“ชัชชาติ” แจงไม่มีชื่อในปาร์ตี้ลิสต์พรรคพท. เพราะไม่ถนัดงานนิติบัญญัติ ยันไม่น้อยใจ

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นมติของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งตนเคยได้แจ้งไปแล้วว่าไม่ถนัดงานด้านนิติบัญญัติ น่าจะมีคนเก่งๆของพรรคที่เชี่ยวชาญมากกว่า พรรคก็เห็นด้วยกับสิ่งที่เราแจ้งไปและการเลือกตั้งครั้งนี้ มีกฎระเบียบใหม่ออกมา จะทำให้ได้จำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อน้อยลง และเราน่าจะได้ ส.ส.เขตจำนวนมาก เชื่อว่าพรรคมีคนเก่งที่จะมาร่วมงาน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อ อยู่ในบัญชีของนายรัฐมนตรีก็พอแล้ว ซึ่งเรื่องการช่วยงานพรรคก็อยู่สามารถช่วยด้านบริหาร นโยบายได้ บทบาทของพรรคไม่ใช่เป็นแบบคนใดคนหนึ่ง ทำงานเป็นทีม

“ผมคิดว่า จะทำให้ดีที่สุด เพราะผมก็เต็มตัว ลาออกจากงานมาเลย คือไม่ใช่มาเล่นๆ ยอมทิ้งงานทุกอย่าง ซึ่งเรารู้ว่าเราเก่งตรงไหน ไม่เก่งตรงไหน ซึ่งเชื่อว่าทางพรรคเองก็ได้พิจารณาแล้ว” นายชัชชาติกล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าหลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นฝ่ายบริหารจะตัดสินใจ ทางการเมืองอย่างไร นายชัชชาติ กล่าวว่า อาจจะสมัครผู้ว่า กทม.ซึ่งมีทางเลือกอีกมาก มีหลายบทบาท ยืนยันไม่น้อยใจ และไม่ว่าอย่างไรก็อยู่กับพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะอุดมการณ์ไปด้วยกันได้

ส่วนที่มีการมองว่าไม่อยากเปลืองตัวทางการเมือง นายชัชชาติกล่าวว่า ตนลงมาเต็มตัวตลอด ไปมาหลายจังหวัดแล้ว คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้ว ทั้งลาออกทั้งทุกอย่าง ลงมาเต็มตัวเต็มที่แล้ว อย่างที่บอกมีหลายบทบาท ซึ่งเราไม่ต้องเล่นทุกบทบาท เอาที่เรามีความสามารถดีกว่า

 

ที่มา : มติชนออนไลน์