“อนุทิน”ลั่น วัดตัวต่อตัวสู้“บิ๊กตู่”ได้ ส่งปาร์ตี้ลิสต์ภูมิใจไทยครบ 150 ชื่อ

“อนุทิน” ลั่น วัดตัวต่อตัว สู้ “บิ๊กตู่” ได้ลงนายกฯ พปชร. ส่งปาร์ตี้ลิสต์ “ภูมิใจไทย” ครบ 150 ชื่อ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนยื่นสมัครสมาชิกสภาผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อ ว่า พรรคภูมิใจไทยยื่น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อครบ 150 คน ตามกฎหมาย แต่อย่าเพิ่งไประบุเป็นจำนวนตัวเลขว่าจะได้เท่าไหร่ เราสู้เต็มที่ ขึ้นกับประชาชนที่มีสิทธิ์ของออกเสียง อย่างไรก็ตาม คาดหวังให้ ส.ส.แบบแบ่งเขตชนะเยอะๆ ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อเราจะเก็บเอาไว้ทำงาน เพราะหากได้ ส.ส.เขตเยอะๆ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อได้คะแนนเป็นศูนย์ก็ยินดี

“พรรคให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะกฎเกณฑ์การเลือกตั้งในครั้งนี้คะแนนจะต้องมาจากส.ส.แบบแบ่งเขต ไม่มีคะแนนพรรค ดังนั้นทางพรรคจึงต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครแบบแบ่งเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือบุคคลที่จะทำคะแนน และเป็นคนที่จะกำหนดว่าส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจะเดินเข้าสภาได้กี่คน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนเมื่อเทียบกับบัญชีรายชื่อนายกฯพรรคอื่น นายอนุทิน กล่าวว่า “คิดว่าสมาชิกพรรคเรามั่นใจในตัวของผม” เมื่อถามย้ำว่าจะสู้บัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐที่อาจเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “วัดกันตัวต่อตัวก็สู้ได้หมด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ประชาชนตัดสิน”