“สมคิด” ปฏิเสธแคนดิเดตนายกฯ ให้ พปชร.เสนอ “บิ๊กตู่” เพียงรายชื่อเดียว

ที่กระทรวงการคลัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวเป็น 1 ในเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าในช่วง 2-3 วัน ที่มีรายชื่อเป็น 1 ใน 3 จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ซึ่งเพิ่งได้รับประสานจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร.เมื่อวันก่อน และได้แจ้งไปยังนายอุตตมแล้วว่าพรรคพปชร. ควรเสนอรายชื่อนายกฯ เพียงชื่อเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเลือกผู้นำ และตนพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

“ภายในสถานการณ์ประเทศอย่างนี้ ภายใต้ประเทศอย่างนี้ การเปลี่ยนผ่านประเทศเป็นเรื่องสำคัญ ผมสนับสนุนท่านนายกฯ อยากให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลการเปลี่ยนผ่าน การพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่อง และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางนโยบาย ผมเคยประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าภายใต้สถานการณ์การเมืองแบบนี้ คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ต่อไป” นายสมคิดกล่าว

นายสมคิดกล่าวว่า การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในเชิงนโยบายบาย ตรงนี้ถือว่าสำคัญมาก การมีนโยบายที่ดีการผลักดันให้เกิดผลทางปฏิบัติที่ดีช่วยทำให้สามารถแข่งขันต่างประเทศได้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่ไม่มีนโยบายอะไรเลย สร้างความฝันลมๆ แล้งๆ เป็นไปไม่ได้ที่ประเทศจะพัฒนา

“ครั้งนี้เป็นคำตอบของผมที่ชัดเจน ผมยืนยันจะช่วยงานนายกฯ เพราะ 4 ปีที่ผ่านมาช่วยรัฐบาลชุดนี้ขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งขณะนี้งานยังไม่จบ ทั้งเรื่องไทยแลนด์ 4.0 อีอีซี ดิจิทัล ถ้าไม่รู้เรื่องอะไรเลยแล้วมาเปลี่ยนแปลง นักลงทุนเป็นล้านๆ กำลังรออยู่ ถ้าไม่ต่อเนื่องทำให้นักลงทุนเกิดความวิตก” นายสมคิดกล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์