อุตตม-สนธิรัตน์ นำทีมผู้สมัคร หาเสียง สมุทรสาคร เชื่อนโยบาย “พปชร.” ตรงใจชาวบ้าน

“อุตตม-สนธิรัตน์” นำทีมผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต ตะลุยหาเสียงทั่วเมืองสมุทรสาคร เชื่อนโยบาย “พปชร.” ตรงจุด เสนอชื่อนายกฯ “ประยุทธ์” ตรงใจชาวบ้าน เมินพรรคคู่แข่ง ขอเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งเต็มสูบตามกติกา รธน.

เวลา 09.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ พร้อมแกนนำพรรค เดินทางมาร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง พรรคพปชร.ประจำ จ.สมุทรสาคร บริเวณ ถ.นรราชอุทิศ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง  ประกอบด้วย เขต 1 นายอัคคเดช สุวรรณชัย , เขต 2 นายมาโนช เอี่ยมประเสริฐ และเขต 3 น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ พร้อมด้วยสมาชิกพรรค และประชาชน จำนวนมากให้การต้อนรับ

นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจผู้สมัครของ จ.สมุทรสาครทั้ง 3 เขตที่อาสาตัวเข้ามารับใช้ประชาชน ซึ่งตนได้บอกกับผู้สมัครทุกคนแล้วว่าให้เต็มที่ พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อม และพรรคได้เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นพรรคพร้อมเดินหน้าเต็มสูบ สนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทำงานให้ประชาชนชาว จ.สมุทรสาครและศูนย์เลือกตั้งที่มาเปิดในวันนี้ก็มีความพร้อมเพื่อให้มีพลังและเป็นที่รู้จักมีความมุ่งมั่นเต็มที่ทำงานให้ประชาชนด้วยนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่เชื่อว่าโดนใจตรงจุดตอบโจทย์แก่ชาวสมุทรสาครอย่างแน่นอน

“พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ก็จริงแม้เกิดมาได้ 3 เดือนกว่าแต่เกิดมาด้วยอุดมการณ์ร่วมกันของสมาชิกพรรคทุกคนและด้วยความมั่นใจตั้งแต่วันแรกว่าเราจะเดินไปบนเส้นทางของประชาธิปไตยเป็นประชาธิปไตยของคนไทยไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เป็นวิถีประชาธิปไตยของคนไทยและพรรคพลังประชารัฐอาสามาทำงานให้ประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยนโยบายนำพา ประเทศไทยก้าวหน้าและก้าวทันโลกให้คนไทยมีความสุข อย่างครอบคลุมและทั่วถึง” นายอุตตม ระบุ

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์  ที่ได้ตอบรับบัญชีชื่อนายกฯรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐไปแล้วซึ่งพรรคมีความมั่นใจและเชื่อว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมนำพาประเทศไปข้างหน้า ในสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศชาติที่ต้องการความสงบสุข ต้องการผู้นำที่สามารถจะตัดสินใจได้และทำงานเพื่อประชาชนโดยพรรคพลังประชารัฐได้ช่วยกันคิดและพิจารณาแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในเวลานี้ที่จะนำพาประเทศต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นอย่างไรต่อแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นายอุตตม กล่าวว่า ตน ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อความเห็นเรื่องดังกล่าว แต่ขอให้ดูว่าการวางตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นเป็นอย่างไร การสืบทอดอำนาจหมายความว่าอย่างไร เมื่อได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานในส่วนที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนชาวไทยและได้แสดงเจตนารมณ์แล้วว่าจะมาทำงานการเมืองต่อในวิถีประชาธิปไตยของคนไทย

เมื่อถามว่ารู้สึกโล่งใจขึ้นหรือไม่ที่พรรคไทยรักษาชาติจะไม่มีแคนนิเดตนายกรัฐมนตรี นายอุตตม กล่าวว่า  ไม่ได้รู้สึกโล่งใจอะไรทั้งนั้น เรามุ่งมั่นทำงาน อาสามาทำงานให้ประชาชนมีความมุ่งมั่นชัดเจนในนโยบายแต่ละด้านเพื่อให้สอดรับทุกพื้นที่ พรรคก็เดินหน้าในเส้นทางของพรรค ทำงานอย่างเต็มที่และมุ่งหวังที่จะได้จำนวนผู้แทนราษฎรที่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐมีส่วนในการจัดตั้งรัฐบาล เราทำงานเต็มที่แล้วหวังผลเต็มที่

เมื่อถามว่าหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับแล้วได้ให้ข้อชี้แนะเรื่องนโยบายพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติมหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้หารือคร่าวๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์มีความเห็นบ้างและพรรคพลังประชารัฐก็รับฟังความเห็นเหมือนกันและเสนอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งขอให้รอดูว่าจะมีนโยบายออกมาอีกเป็นระยะไม่ช้าไม่นานนี้

ภายหลังเสร็จพิธี นายอุตตม นายสนธิรัตน์ และผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ได้พบปะประชาชนบริเวณใกล้เคียงศูนย์ประสานงานเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

จากนั้น นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ได้ร่วมกับผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้งขึ้นรถขยายเสียง เดินทางไปยังวัดเจษฎาราม ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร โดยได้เข้าสักการะพระประธานภายในพระอุโบสถ และรูปหล่อพระครูมหาชัยบริรักษ์ หรือหลวงปู่เชย ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวสมุทรสาคร โอกาสนี้ยังได้เข้านมัสการ พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะ จ.สมุทรสาคร และเจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม ด้วย

ก่อนที่จะเดินทางไปยังท่าเรือวัดโกรกกรากเพื่อโดยสารเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือสุขาภิบาล ท่าฉลอม เมื่อถึงบริเวณท่าฉลอมแล้ว นายอุตตม นายสนธิรัตน์ และผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ได้แวะพบปะประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดท่าฉลอม โดยมีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนเข้ามาทักทายและให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ก่อนที่คณะจะออกเดินทางไปร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ประจำ อ.บ้านแพ้ว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถ.บ้านแพ้ว-พระประโทน  ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร อีกหนึ่งแห่งด้วย

 

 

 

ที่มา มติชชนออนไลน์