กอบศักดิ์ ปลื้ม “บิ๊กตู่” นายกฯที่ใช่ เหมาะกับสถานการณ์ คนไทยให้เป็น 1 เบอร์ ชนะทุกโพล

กอบศักดิ์ ปลื้ม “บิ๊กตู่” นายกฯที่ใช่ เหมาะกับสถานการณ์ คนไทยให้เป็น 1 เบอร์ ชนะทุกโพล

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง กทม. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และนายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 20 กทม. ลงพื้นที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้ค้าหลากหลายทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิม ก่อนลงพื้นที่ตลาดอยู่สุข ซึ่งเป็นตลาดที่ผู้ค้าย้ายมาจากตลาดหน้าสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ ที่ถูกปิดจากกรณีป้าทุบรถ เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร และร่วมรับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนที่เดินตลาด พร้อมนำเสนอนโยบายการพัฒนาตลาดชุมชนในแต่ละเขต และการจัดตั้งคณะกรรมการมาดูแลในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีพื้นที่ในการทำกิน และเป็นพิ้นที่ของชุมชนอย่างแท้จริง

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ทุกพรรคมีพร้อม ทั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขต รวมถึงบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ตอบรับเป็นบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถช่วยพรรคหาเสียงได้นั้น ก็ไม่ได้มีผลอะไร

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ เพราะเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่ใช่ และเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยจะสามารถประคองประเทศไทยให้ผ่านช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญนี้ไปได้ เนื่องจากขณะนี้คลื่นใต้น้ำและปัญหาต่างๆ ยังสะสมอยู่ในประเทศไทย เราจึงต้องการคนที่จะประคองและบริหารสถานการณ์ช่วงผันผวนให้ทุกคนสุขสงบ ตามที่ประชาชนคาดหวังอยากให้บ้านเมืองสงบเพื่อสามารถทำมาหากินได้ เพราะเบื่อที่ต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันอีก นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีประสบการณ์และกล้าตัดสินใจในเรื่องที่ยากๆ และคนอื่นไม่กล้าตัดสินใจ เช่น กฎหมายหลายฉบับที่ไม่มีใครกล้าปรับแก้ให้ รวมถึงหลายนโยบายที่ประชาชนรอมาหลายปีไม่มีใครกล้าทำ จึงถือเป็นคนที่กล้าตัดสินใจเพื่อประชาชน ที่สำคัญเป็นคนมือสะอาด จึงมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ และสามารถตรวจสอบได้ และ จากผลโพลต่างๆ เมื่อถามว่าอยากให้ใครเป็นเบอร์ 1 มาเป็นนายกฯ ปรากฎว่าพล.อ.ประยุทธ์ ก็ชนะทุกโพล

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์