พปชร.ขายนโยบาย กทม. สวนสาธารณะ 50 เขต ส่วนลด 1 แสน รถเก่าแลกรถอีวี

พปชร.ขายนโยบาย กทม. สาธารณะ 50 เขต ส่วนลด 1 แสน รถเก่าแลกรถอีวี ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่สวนเบญจสิริ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร โดยได้ได้ทดลองขับรถตุ๊กๆไฟฟ้า หรือรถอีวี และขับรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน

นายอุตตม เปิดนโยบายสิ่งแวดล้อม กทม.ว่า นโยบายของพรรคสามารถทำได้จริง ทำได้ทันที และเห็นเป็นรูปธรรม 1.นโยบาย 50 สวน 50 เขต สร้างพื้นที่สีเขียวไปสู่ชุมชนให้ปอดสะอาด 2.รณรงค์ให้นำรถไฟฟ้าหรือรถอีวี มาใช้ในระบบขนส่งสาธารณะ เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับประชาชนมากขึ้น และยังลดมลพิษในกทม.ทำให้คนกรุงเทพฯมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเบื้องต้นอาจนำร่องในหน่วยงานของรัฐ และเพื่อใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยว และ 3.นโยบายพักกรุงเทพฯ 5/2

นายพุทธิพงษ์ อธิบายรายละเอียดว่า นโยบาย 50 เขต 50 สวนสาธารณะ พรรคจะสนับสนุนให้แต่ละเขตใน กทม.มีพื้นในการออกกำลังกาย ขณะที่การรณรงค์นำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้นั้น จะมีแคมเปญเอาลดเก่ามาแลกรถอีวี ได้ส่วนลด 1 แสนบาท พร้อมดูมาตรการเรื่องภาษีเพื่อให้รถมีราคาถูก และสามารถสานต่อโครงการตั้งกองทุนหมุนเวียนของรัฐบาลนี้ได้ เพื่อให้คนขับแท็กซี่ สามารถผ่อนรถได้ ส่วนนโยบายพักกรุงเทพฯ 5/2 สำหรับการก่อสร้างนั้น ต้องก่อสร้าง 5 วัน และหยุดก่อสร้าง 2 วัน โดยขอความร่วมมือกับผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมาได้ก่อสร้างมาตลอดทุกวัน ส่งผลจนเกิดวิกฤตเรื่องสิ่งแวดล้อม ขณะที่ผู้รับเหมาซึ่งได้ประโยชน์มาแล้ว ควรให้ความร่วมมือคืนสุขภาพที่ดีให้กับสังคมบ้าง

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรค พปชร. ไม่ได้ออกนโยบายในกระดาษ แต่มาจากการรับฟังความคิดเห็น ทั้งนี้ พรรคได้ตั้ง ครม.กทม. เพื่อหารือและจะเปิดนโยบายต่างๆ ทุกวันอังคาร จนdว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์