“บิ๊กตู่” เยือนบางแค อ้อนมาบางแค แต่แคร์ทุกคน ชาวบ้านชูป้ายเชียร์ “ลุงตู่อยู่เป็นนายกต่อ”

“บิ๊กตู่” เยือนบางแค อ้อนแคร์ทุกคน ชาวบ้านแห่ต้อนรับเพียบ เชียร์ “ลุงตู่อยู่เป็นนายกต่อ” สั่งเก็บเก้าอี้แดง รปภ.เข้ม ก่อนเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ตลาดแสงฟ้า บางแค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นตรวจราชการ ติดตามการแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนเพชรเกษม

โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า ฯ กทม. ข้าราชการ และประชาชนชนประมาณ 3,000 คน ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และโกวิทย์ ธารณา ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาช่วยงานพรรค พปชร.มาต้อนรับด้วย ทั้งนี้ นายกฤชนนท์ ระบุว่า มารอรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่อยู่ในพื้นที่เขตบางแค ไม่มีเจตนาหวังผลทางการเมืองแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศชื่อนายกฯ ที่พรรคการเมืองต่างๆเสนอ โดยพรรค พปชร.ได้เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจเช็กคนเข้าออกอย่างรัดกุม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเก็บเก้าอี้สีแดงที่เตรียมไว้ออกไป โดยนำเก้าอี้สีเขียวมาให้ประชาชนนั่งแทน และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะมาตรการคุ้มกันนายกฯในระยะประชิด โดยมีการเพิ่มกำลังคุ้มกันมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เนื่องจากใกล้ช่วงเลือกตั้ง จึงต้องเพิ่มมาตรการมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ฟังบรรยายสรุป โดยหลังจากที่มีการกล่าวต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถือไมโครโฟน กล่าวกับประชาชนว่า บางแค แคร์ทุกคน ซึ่งรัฐบาลต้องแคร์ทุกคน ทั้งนี้ รู้สึกเกรงใจประชาชนที่มานั่งรถมา แล้วมีรถนำ เพราะวันนี้มีปัญหารถติด แต่ก็ต้องการรีบมาหาประชาชน เพื่อทำความเข้าใจว่ารัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง เราต้องดูแลประชาชนที่มีรายได้น้อย ให้หากินได้ พร้อมแก้ไขปัญหาการจราจร แก้ไขปัญหาถนนชำรุด พรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ จึงถือโอกาสมามอบความรักให้ก่อน และอย่าลืมมอบความรักให้นายกฯด้วย สมัยหนุ่มๆ เคยซื้อดอกกุหลาบให้สาวเหมือนกัน เชื่อว่าอีกไม่นาน ราคาดอกกุหลาบจะดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นประชาชนส่งเสียงเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า “ไม่ต้องแล้ว ตอนนี้มีรายชื่ออยู่ในพรรคการเมืองแล้ว ก็ไปว่ากันเป็นเรื่องของพรรค เพราะวันนี้มาดูในฐานะนายกฯและคณะรัฐมนตรี แต่ก็ขอบคุณทุกคนด้วย ที่มาให้กำลังใจมอบกุหลาบในวันนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือไมโครโฟน เดินกล่าวทักทายประชาชนในบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดงาน ซึ่งกล่าวตอนหนึ่งว่า นายกฯรักทุกคน แต่การจะทำให้ 70 ล้านคนรักนายกฯคนเดียว คงทำไม่ได้ แต่ก็ต้องรับฟังเสียงทุกคน ซึ่งบางทีนายกฯอาจดุบ้างเล็กน้อย แต่ตัวจริงไม่ดุ เพราะการทำงาน บางครั้งก็เครียด นายกฯรักทุกที่ ดีทุกคน ขออย่ามอบความรักให้กันแค่วันวาเลนไทน์ แต่ต้องมอบทุกวัน และต้องเข้าใจว่าเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะทำให้ทุกคนพอใจ เราถึงต้องมาดูตรงกลาง หากมีคนทำต่อในสิ่งที่รัฐบาลทำ ก็จะถือเป็นเรื่องดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า หากพบว่าทหารเกเร ก็สามารถร้องเรียนได้ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะนายกฯรับทุกเรื่อง ขอให้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น ให้มีความสงบเรียบร้อย และอย่าลืมเรื่องกฎหมายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชน ตั้งแต่พื้นที่จัดงาน ไปจนถึงบริเวณทางเข้าตลาดบางแค โดยมีประชาชนจำนวนมากมายืนรอรับ ขอถ่ายรูปเซลฟี่ พร้อมถือดอกกุหลาบมามอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากนี้ยังมีป้ายไฟเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” พร้อมกันนี้ยังมีประชาชน ถือป้ายไวนิวขนาดใหญ่ ลายธงชาติ ระบุข้อความว่า “ขอสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ลุงตู่) เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 สู้ๆ เพื่อประเทศไทย” มีข้อความอีกว่า “อย่าลังเลใจ เดินไปด้วยกัน” พร้อมตะโกนคำว่า “ลุงตู่สู้ๆ” “พวกเรารักลุงตู่” อย่างไรก็ตาม ป้ายดังกล่าวถูกสั่งให้เก็บก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินมาถึง ทั้งนี้ประชาชนจำนวนมากส่งเสียงเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมีการขอให้ประชาชนให้เก็บป้ายเชียร์หรือป้ายไฟต่างๆ เพราะเกรงว่าจะผิดกฏหมายเลือกตั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ขอร้องประชาชนและชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับ อย่าชูนิ้วหรือยกนิ้วมือ เพราะเกรงจะถูกตีความว่าเป็นการสนับสนุนหมายเลขผู้สมัคร โดยขอให้ชูกำปั้นและเป็นเสียงว่า นายกสู้ๆ แทน

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เป็นเรื่องของ กกต.” จากนั้นได้เดินพบปะประชาชนต่อท่ามกลางเสียงเชียร์ “นายกสู้ๆ” “นายกฯอยู่ต่อ” “ขอให้เป็นนายกทุกสมัย” “รักนายกลุงตู่” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขอให้เชียร์ผู้สมัคร พร้อมกับยิ้มอย่างอารมณ์ดี

 

ที่มา : มติชนออนไลน์