คลองเปรมอนุโลมญาติเยี่ยม “บุญทรง” ได้จันทร์นี้ ผบ.กำชับไม่ให้เดินไกลจากเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่เรือนจำกลางคลองเปรม นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม กล่าวถึงการควบคุมตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าเมื่อช่วงเช้านายบุญทรงได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนนอนในแดนแรกรับเพื่อทำ กิจวัตรส่วนตัวประจำวันเหมือนผู้ต้องขังรายอื่นๆ รับประทานอาหารเช้า หมูทอด เหมือนนักโทษรายอื่น จากนั้นก็ไปอ่านหนังสือในมุมหนึ่งแดนแรกรับ สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมานายบุญทรงบอกว่านอนหลับๆ ตื่นๆ เป็นปกติของผู้ต้องขังเข้าใหม่ ทั้งนี้ ตนได้ให้นายบุญทรงและนายภูมิ รวมทั้งผู้ต้องขังในคดีดังกล่าว นอนในห้องเดียวกันไปก่อน เพื่อลดความเครียด ให้มีการพูดคุย เนื่องจากยังคงเป็นวันหยุดจึงยังไม่มีญาติมาฝากสิ่งของ

นายธวัชชัยกล่าวอีกว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่บอกกับนายบุญทรงกับพวกว่าช่วงนี้อย่าเพิ่งเดินไปไกลจาก เจ้าหน้าที่เพราะเป็นวันหยุดกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องขังใหม่ ต้องทำความเข้าใจกับระเบียบปฏิบัติของเรือนจำ ตอนนี้เรือนจำกลางคลองเปรมมีผู้ต้องขังจำนวน 6,000 ราย มีทั้งหมด 8 แดน เฉลี่ยแต่ละแดนก็เกือบ 1,000 ราย ดังนั้น การเยี่ยมญาติของเรือนจำกลางคลองเปรมจึงแบ่งเป็นแดน สำหรับแดนแรกรับที่คุมขัง ผู้ต้องขังคดีดังกล่าว ปกติจะให้เยี่ยมวันอังคารและวันศุกร์ แต่วันจันทร์อนุโลมให้เยี่ยมได้ เพราะถูกย้ายมาในช่วงวันหยุด

“ทุกคนใช้ชีวิตปกติเหมือนนักโทษรายอื่นๆ ความเครียดหรือกังวลก็มีบ้างเป็นปกติของผู้ต้องขังใหม่ สักพักเชื่อว่าจะปรับตัวได้ ตอนนี้ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ” นายธวัชชัย กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์