“ชัชชาติ” ชี้ อีก 5 สัปดาห์ “พท.” เดินหน้าเต็มที่ ย้ำคนละพรรคกับ “ทษช.” ยันไม่ได้รับผลกระทบ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายนิทัศน์ ศรีนนท์ ผู้สมัครส.ส.นนทบุรี พรรคพท. และนายนิยม ประสงค์ชัยกุล ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าตลาดประชานิเวศน์ 3 ซอยวัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี ก่อนขึ้นรถแห่บ้านเอื้ออาทร ประชานิเวศน์ ชุมชนใต้ทางด่วน

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า หากอยากรู้เศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างไรให้มาดูที่ตลาด ซึ่งจากการมาดูชาวบ้านก็สะท้อนปัญหาใน 3-4 เรื่อง หลักๆ คือเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งไม่ได้เป็นเฉพาะที่นี่เท่านั้นแต่เป็นทุกที่ ต่อมาคือปัญหาเรื่องฝุ่นและอากาศ รวมไปถึงเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ประชาชนไม่มีสิทธิ์ ไม่มีเสียง โดยเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปไตยกับเศรษฐกิจต้องไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า หลายคนวิพากษ์วิจารณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ใช้ตำแหน่งลงพื้นที่หาเสียง นายชัชชาติกล่าวว่า ตรงนี้คงต้องแล้วแต่วิจารณญาณ แต่ตนเคยบอกแล้วว่าคนไทยไม่ชอบความไม่ยุติธรรม หากคนไหนใช้อำนาจหน้าที่เพื่อประโยชน์ของตนเองคนไทยไม่ให้ความชื่นชมหรอก ย้อนไปเมื่อสมัยเราเป็นรัฐบาล เราขยับไม่ได้เลย แค่ลงไปตรวจงานยังโดน กกต.สอบเลย ดังนั้น หน่วยงานตรวจสอบก็ควรทำหน้าที่ให้เข้มข้นด้วย และผู้มีอำนาจก็ไม่ควรเอารัดเอาเปรียบ เพราะไม่เช่นนั้นท่านอาจจะไม่ได้รับการยอมรับในการเลือกตั้ง เพราะเมื่อลงสนามแข่งก็ควรให้มีความยุติธรรม ถ้ามีคนเอาเปรียบคนอื่นประชาชนจะไม่ยอมรับ และจะเป็นปัญหาในระยะยาว ส่วนเรื่องการลาออกวันนี้คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะมาถึงขนาดนี้แล้วท่านคงไม่ลาออก ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านไป แต่อย่าเอาเปรียบคนอื่นก็พอ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5 สัปดาห์ พวกเราก็จะทุ่มเทหาเสียงเต็มที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงนโยบายของเรา

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ผู้สมัคร 150 คน ที่หลีกทางพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) อาจจะมีปัญหา นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องเรียนก่อนว่าเราไม่ได้หลีกทางให้กัน เป็นคนละพรรค เป็นการแยกกันเดินเพราะคนที่ไม่ได้ลงปาร์ตี้ลิสต์พรรคพท. เขาก็ออกไปตั้งพรรคใหม่ของเขา เราเป็นอิสระต่อกัน และเราก็ทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ ส่วน ทษช.ก็ต้องดูว่าสุดท้ายผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร และอยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกใคร สมมติ ทษช.ไม่อยู่ ประชาชนก็จะตัดสินใจเลือกว่าจะไปเลือกใครแทน พท.เราไม่ได้ผลกะทบจากตรงนี้

จากนั้น เวลา 10.15 น. นายชัชชาติ และคณะเดินตลาดน้ำวัดตะเคียน (อำเภอบางกรวย) พบปะพูดคุยกับประชาชนหมู่บ้านพระปิ่น (อำเภอบางใหญ่)

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์