“หญิงหน่อย-ชัชชาติ-เฉลิม” แท็กทีมปราศรัยบางบอน โชว์แผนแก้คมนาคม-ปลุกแก้รธน.

“หญิงหน่อย-ชัชชาติ-เฉลิม” แท็กทีมขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน “ชัชชาติ” ดันทำคมนาคมบางบอนให้ดี รับมือการงอกของบ้านจัดสรร “เหลิม” ลั่นต้องแก้รธน.ที่ไม่เป็น ปชต. “หน่อย” อ้อนขอให้ปชช.มาเลือกพท.เยอะๆ เลือกให้เข็ด

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ซอยเอกชัย 126 พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยย่อยโดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกฯของพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯของพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยพรรคพท. และนายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัครเขตบางบอน (เฉพาะแขวงหนองแขม) ฯลฯ ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัด มีประชาชนเดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมกำหนดการณ์ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคคือเวลา 16.30 น. แต่เนื่องจากก่อนถึงเวลาฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องเลื่อนเวลาออกไปเป็น 17.20 น. แทน ซึ่งระหว่างที่ฝนตกนั้นมีการทยอยขึ้นปราศรัยโดยสมาชิกพรรคเรื่อยๆ โดยนายชัชชาติเดินทักทาย และไปนั่งฟังการปราศรัยบนเวที พร้อมขึ้นปราศรัยท่ามกลางสายฝน ในเวลา 17.40 น. โดนนายชัชชาติกล่าวปราศรัยว่า บางบอนมีปัญหาเรื่องคมนาคมเพราะมีหมู่บ้านจำนวนมาก รถไฟจึงเป็นส่วนสำคัญ อนาคตตามนโยบายไทยเชื่อมไทยจะทำให้พี่น้องเดินทางได้สะดวก และราคาถูกขึ้น เราต้องมีผู้แทนที่เข้าใจประชาชนและสะท้อนปัญหามาให้เราเห็น อนาคตเราต้องมีถนนที่เป็นเส้นเลือดฝอย มีทางรถไฟให้ดีขึ้นเป็นทางเลือก รถเมล์ต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือความสำคัญของประชาธิปไตย ถ้าเราไม่มีตัวแทนของเราในสภาใครจะมาดูแลเรา ตลอด 5 ปีที่ผ่านมามีใครดูแลเราหรือไม่ และครั้งนี้แม้เราจะมี ส.ส. 300 เสียง เราก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะเขามี ส.ว. 250 เสียง เราประมาทไม่ได้ ดังนั้น วันที่ 24 มีนาคมนี้ ต้องเลือกพท.ให้ถล่มทลาย ให้เรากลับมาเป็นรัฐบาลให้ได้ เพราะพท.เป็นพรรคที่มองเห็นอนาคต อย่าลืมเลือก “วัน อยู่บำรุง”

ซึ่งชาวบ้านตะโกนกลับมาพร้อมกันว่า “ใจถึงพึ่งได้”

ต่อมาเวลา 18.40 น. ร.ต.อ.เฉลิม ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ก็บอกนายอภิสิทธิ์ ดีแต่พูด นายอภิสิทธิ์ก็บอก พล.อ.ประยุทธ์พูดไม่รู้เรื่อง สรุปตนไม่ฟังทั้งคู่ เขาบอกเขาจะใช้นโยบายพลังประชารัฐ เราบอกเราจะใช้ประชานิยม เพราะพลังประชารัฐก็ใช้เงินจากภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งนั้น เงินเขาที่ไหน ไม่ชนะหรอก เพราะอีสานไม่เอา พปชร. ผู้ว่าทั้งหลาย คิดให้ดี เวลายังมี หากท่านไปเอนเอียง นายชัชชาติ น.ส.ยิ่งลักษณ์อาจจะไม่ดุ ตนเคยเป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยมาแล้ว ถ้าปรากฎหลักฐานว่าผู้ว่าฯ หรือเจ้าหน้าที่รัฐไม่เป็นกลางจะย้ายให้หมด คนบอกพูดแบบนี้ระวังจะเสียคะแนน ถามว่าจะเสียอย่างไรในเมื่อเขาก็ไม่เอาเราอยู่แล้ว ทั้งนี้ วันนี้เราต้องชนะให้ขาด 30 บาทรักษาทุกโรคเหมือนเดิม จะให้กองทุนหมู่บ้านเหมือนเดิม รัฐบาลต้องเจรจากับต่างประเทศได้ ซึ่งนายชัชชาติ และคุณหญิงสุดารัตน์พูดได้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไปไหนใครเขาก็บอกยากจน แม้แต่นายสุเทพยังบอกว่าคนยากจน ตนบอกเลยว่า ก็เพราะนายสุเทพคนเดียวนั่นแหละ ที่วางแผนมาเป็นระบบ ตอนแรกบอกค้านกฎหมาย ต่อมายกระดับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์จน น.ส.ยิ่งลักษณ์ยุบสภา ปชป.ก็ยังไม่ลงเลือกตั้ง เพราะกลัวแพ้ ทั้งนี้ รอบนี้พรรคพท. ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตราที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะเมื่อรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยต่างชาติก็มาลงทุน สร้างงาน สร้างรายได้ ไม่ใช่จะมาลงทุนก็กลัววันหนึ่งจะใช้มาตรา 44 รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีอยู่ในเมืองไทยไม่ได้ รอบนี้รอบตัดเชือก เขากะอยู่ 8 ปี ด้วย ส.ว. อายุ 5 ปี แต่ถ้าท่านเลือกพรรคพท. และพรรคแนวร่วมให้ได้เกิน 250 รัฐบาลเสียงข้างน้อยอยู่ไม่ได้ และ พล.อ.ปรยุทธ์ได้ยินแล้วอย่าบอกว่าตนขู่นะ ตนเอาจริง เพราะถ้าท่านเจอดาวสภาอย่างตน แค่อภิปรายนัดแรกท่านก็อยู่ไม่ได้แล้ว นักการเมืองต้องรักประชาธิปไตย ต้องลงเลือกตั้ง แต่อันนี้พรรค พปชร.เอาไปแปะไว้ วันนี้เห็นพี่น้องมาอย่างนี้ คืนนี้ตนฝันหวานแล้ว “ไอ้หนุ่ม เอ็งมีความความหวังแล้ว” พรรคพท. หัวใจคือประชาชน เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องพรรคพท. เพราะปชป.ไม่มีมีมือเศรษฐกิจ แต่พท.มีชัชชาติ มีคุณหญิงสุดารัตน์ ถ้าเรื่องกฎหมายที่ตรงไปตรงมาไม่แพ้ใคร แต่ที่มีปัญหาเพราะฝั่งหนึ่งทำอะไรก็ไม่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิให้มากเพื่อล้มการต่อท่อสืบอำนาจของทหาร

จากนั้นเวลา 19.50 น. คุณหญิงสุดารัตน​์ ขึ้นกล่าวเวทีปราศรัยว่า นี่คือภาระที่เราต้อเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพลิกวิกฤตเศรษฐกิจ พท.ขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้พี่น้องกลับมากระเป๋าตุงให้ได้ 4-5 ปีที่ผ่านมา พี่น้องลำบากมาก มีแต่คนบ่นว่ามีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ พท.คิดไม่เป็น ทำไม่เป็นที่ทำให้คนรวยกระจุก แล้วคนจนกระจาย เราอยากแจกบัตรคนรวย เพราะเราเชื่อว่าไม่มีใครอยากแบมือขอ หรืออยากเป็นคนจนตลอดชีวิต เราอยากค้าขายได้ และขายดีเหมือนเดิม พท.อยากมาให้กำลังใจทุกท่านว่าพวกเราเข้าใจ แม้ท่านจะอ่อนแรง อ่อนล้า และกำลังจะหมดกำลัง เพราะ 4-5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้เป็นไปตามสัญญาที่บอกว่าจะมาสร้างความสุข และจะอยู่ไม่นาน แต่วันนี้เราจะต้องมาทำให้พี่น้องยืนอยู่บนขาของตัวเองให้ได้ วันนี้เราจะมาเพิ่มพลังให้พี่น้องคนตัวเล็ก และพี่น้องเชื่อใจได้เลยเพราะทุกครั้งที่เราเป็นรัฐบาลเราทำให้พี่น้องกระเป๋าตุงได้ทุกครั้ง เราจะปรับโครงสร้างหนี้ให้พี่น้องประชาชนให้ประชาชนตัวเล็ก เพราะถ้าคนตัวเล็กซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศหมดแรงแล้วเศรษฐกิจจะดีได้อย่างไร วันนี้เราจึงต้องช่วยเติมพลังให้คนเดินดิน ไม่เช่นนั้นประเทศเจ๊ง เพราะไม่มีคนซื้อ นอกจากนี้ พท.จะหาที่ทำกินให้ แม้จะจัดระเบียบขายของริมถนนแต่ต้องจัดอย่างชาญฉลาด คนเดินได้ คนขายมีที่ขาย แค่นี้คิดไม่เป็นอย่างอยู่เลย เดี๋ยวพท.มาทำเอง ปีนี้หมูขอให้เราเลือกตั้งได้แบบหมูๆ ขอให้พี่น้องรักตัวเอง คิดถึงอนาคตของตัวเอง และลูกหลาน คิดให้ดีๆ ว่าพี่น้องจะให้ใครมาดูแลชีวิตของตัวเอง และลูกหลาน ถ้าพี่น้องเห็นว่าทุกข์ ทางเดียวที่พี่น้องจะออกจากความทุกข์ คือต้องจับมือกับพท. เลือกให้เข็ด เลือกเยอะๆ ไปกากบาทมากๆ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์