ทษช.เปิดตารางหาเสียงทั่วไทย ไม่หวั่นยุบพรรค ดีเดย์ 1 มี.ค. ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แถลงภายหลังการประชุมยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้ง ว่าแม้ว่าทางพรรคจะกำลังเผชิญกับคดียุบพรรค แต่เรื่องการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็ต้องดำเนินกันต่อไป โดยวางกำหนดการทั้งในส่วนของกทม. และต่างจังหวัด วันที่ 23 ก.พ. ลงพื้นที่ย่านวงเวียนใหญ่ กทม. วันที่ 24 ก.พ. เวลา 7.00 น. ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ย่านบางคอแหลม เวลา 15.00 น. ไปพื้นที่ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ วันที่ 25 ก.พ. ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชัยนาท วันที่ 26 ก.พ. ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครปฐม วันที่ 27 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิจารณาคดียุบพรรคเป็นครั้งแรก ทางพรรคจะไม่มีกิจกรรมการเมืองเพื่อให้กรรมการบริหารพรรคติดตามความคืบหน้าคดียุบพรรค วันที่ 28 ก.พ. ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

วันที่ 1 มี.ค. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ลานคนเมือง กรุงเทพฯ วันที่ 2 มี.ค. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พิจิตร วันที่ 3 มี.ค. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พิษณุโลก วันที่ 4 มี.ค. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.กำแพงเพชร และแกนนำพรรคอีกส่วนหนึ่งก็จะลงพื้นที่ กทม.ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงที่เขตประเวศ วันที่ 5 มี.ค. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 2 จังหวัด 2 เวที คือ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา วันที่ 6 มี.ค. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.กระบี่ วันที่ 7 มี.ค. แกนนำพรรคจะลงพื้นที่ จ.ยะลา จ.นราธิวาส และช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.สตูล วันที่ 8 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ระยอง วันที่ 9 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.จันทบุรี วันที่ 10 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ตราด

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า วันที่ 11 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.กาญจนบุรี มี 2 เวทีที่อ.ไทรโยค กับ อ.ท่าม่วง วันที่ 12 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ตาก มี 2 เวที ที่ อ.แม่สอด และ อ.เมือง วันที่ 13 มี.ค.พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 14 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มี 2 เวที คือ อ.เมือง และ อ.บ้านตาขุน วันที่ 15 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ตรัง วันที่ 16 มี.ค. ซึ่งตามกฎหมายเลือกตั้ง ในช่วงเย็นไม่สามารถลงพื้นที่ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่ช่วงกลางวันจะช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.ลงพื้นที่ เนื่องจากวันที่ 17 มี.ค. เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ส่วนวันที่ 18 มี.ค. พบปะประชาชน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.บุรีรัมย์ มี 2 เวที คือ อ.เมือง และ อ.ละหานทราย วันที่ 19-21 มี.ค. จะรอดูสถานการณ์เพื่อเตรียมจัดเวทีให้สอดคล้องกับสถานการณ์ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการระบุไว้ว่าจะลงพื้นที่หรือเปิดเวทีปราศรัยที่ใด ส่วนวันที่ 22 มี.ค. ถือเป็นเวทีปิดท้ายการหาเสียง จะจัดปราศรัยใหญ่ปิดท้ายใน กทม. ส่วนสถานที่อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติ

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ทษช.ยังยืนยันในหลักการเรื่องการหาเสียง เมื่อทางพรรคส่งผู้สมัคร ส.ส. ก็มีพันธะผูกพันในการทำงาน เมื่อเสนอตัวรับใช้ประชาชนทุกอย่างก็ต้องเดินหน้าต่อไป แต่ในการเปิดเวทีและการปราศรัยจะไม่มีกรรมการบริหารพรรคไปร่วมด้วย แม้ในทางกฎหมายไม่ได้ห้าม แต่เห็นว่าคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีความสำคัญละเอียดอ่อน จึงขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารและทีมกฎหมาย ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ดีกว่า

“ได้รับข้อมูลมาว่า ช่วงโค้งสุดท้ายพรรคพลังประชารัฐ จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อช่วยสร้างกระแสความสนใจ ขอบอกไปยังพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ สิ่งที่ทำมาก็ได้เปรียบเกินกว่าที่จินตนาการไว้แล้ว ไม่ต้องให้ถึงช่วงโค้งสุดท้าย และไม่ขอท้าดีเบตกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเดี๋ยวท่านจะหาวิธีหลีกเลี่ยง แต่ขอเชิญท่านมาขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงตั้งแต่วันนี้พรุ่งนี้เลย ไม่ต้องรอโค้งสุดท้ายหรือใช้เวทีรัฐบาลพบปะประชาชน ที่มีเนื้อหาสาระคือการเสียง ท่านพูดตลอดว่า ผ่านการรบมามาก ตนก็เข้ารบ แต่ตนก็่ผ่านการต่อสู้ทางการเมืองมาหลายเหตุการณ์เช่นเดียวกัน ในเมื่อเราจะไปสู้กันในสนามเลือกตั้ง ก็น่าจะสู้กันอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมาดีกว่า” นายณัฐวุฒิกล่าว