“บิ๊กป้อม” ไม่ห่วง “บิ๊กตู่” หากต้องขึ้นเวทีดีเบต เชื่อ 27 ก.พ.เรียบร้อย ส่วนโผทหารยังไม่เสร็จ

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบพรรคการเมืองจี้ “บิ๊กตู่” ร่วมวงดีเบต บอกยังไม่ได้คุยการเมืองกันช่วงนี้ ไม่เป็นห่วงหาก “บิ๊กตู่” ไปขึ้นเวทีจริง เผยไม่กังวลช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง เชื่อ 27 ก.พ. เรียบร้อย ระบุโผทหารกลางปียังไม่เสร็จ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีหลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าร่วมดีเบตกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่างๆ นั้นว่า ตนไม่รู้ และยังไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ในช่วงนี้

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงหรือไม่ หาก พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีดีเบต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่เป็นห่วง เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ทาบทามให้ พล.อ.ประวิตรไปช่วยงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ ไม่รู้”

เมื่อถามอีกว่าช่วงโค้งของสุดท้ายของการเลือกตั้งได้กำชับทหารดูแลพื้นที่ปลอดภัยอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ ที่มีพรรคการเมืองยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ว่าขัดคุณสมบัติการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หนักใจ ถึงแม้ว่าพรรคการเมืองจะเร่งรัดให้ กกต.เร่งดำเนินการพิจารณาเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว ก็ให้ กกต.ดำเนินการตามวิธีไป

เมื่อว่าถามว่าในวันที่ 27 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณากรณีที่ กกต.ยื่นเรื่องให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั้นจะมีการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี”

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลช่วงกลางปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เสร็จและยังไม่ได้ทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อารมณ์ดีอยู่แล้ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์