‘ธนาธร’ นำทีมหาเสียงพี่น้องตลาดแม่กลอง คว้าโทรศัพท์เซลฟี่แฟนคลับเป็นกันเอง อ้อนขอโอกาสเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง

‘ธนาธร’ นำทีมหาเสียงพี่น้องตลาดแม่กลอง คว้าโทรศัพท์เซลฟี่แฟนคลับเป็นกันเอง อ้อนขอโอกาสเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้นำทีมงานเดินหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสงครามที่ตลาดแม่กลอง ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมแนะนำนายดิเรกฤทธิ์ เล็กสกุล ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ จ.สมุทรสงคราม ที่ควง น.ส.นรนารถ เล็กสกุล บุตรสาว มาร่วมหาเสียงครั้งนี้ โดยนายธนาธรเริ่มต้นด้วยการกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อบ้านแหลม ภายในพระอุโบสถ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เพื่อความเป็นศิริมงคล

จากนั้นได้เดินพบปะประชาชนที่ตลาดแม่กลอง ตลาดร่มหุบ ได้รับความสนใจจากชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มสาววัยรุ่นเล็กรุ่นใหญ่กันอย่างคึกคัก หลายคนพากันมามอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ มอบพวงมาลัยดอกไม้สด และขอถ่ายรูป ซึ่งนายธนาธร ได้ถือโทรศัพท์เซลฟี่ให้กับแฟนคลับกันอย่างเป็นกันเองสร้างความประทับใจอย่างมาก โดยใช้เวลาเดินหาเสียงประมาณ 4 ชั่วโมง จนถึงเวลา 17.00 น.จึงเดินทางไปปราศรัยที่จังหวัดนครปฐม

นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่ได้อธิษฐานขออะไรหลวงพ่อบ้านแหลมเป็นพิเศษ แค่มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพบูชาของประชาชนในพื้นที่ ตนเชื่อว่าชาวสมุทรสงครามอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเหมือนหลายพื้นที่ที่ตนไปเยี่ยมเยียนมา ซึ่งเห็นได้ชัดจากเสียงตอบรับของประชาชนมากขึ้นทุกจังหวัด แสดงให้เห็นว่านโยบายของพรรคได้รับการยอมรับทำให้เกิดกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และกล้าหาญพร้อมที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงการเมือง ทำให้ฝ่ายตรงข้ามที่สูญเสียประโยชน์ ย่อมไม่พอใจโจมตีพรรคอนาคตใหม่ ด้วยการทำการเมืองแบบเก่าๆ เช่น การใช้อิทธิพล การใช้คดีต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้ามากว่า 10 ปี พรรคอนาคตใหม่ขอเรียกร้องให้ทุกพรรคทำการเมืองที่สร้างสรรค์ไม่สาดโคลนกัน ซึ่งทางพรรคจะสร้างการเมืองใหม่ ที่จะไม่ซื้อสิทธิ ซื้อเสียง ไม่ใช้อิทธิพล และไม่สาดโคลนกัน

ส่วนกรณีที่มีผู้มีชื่อเสียงในสังคมออกมาวิจารณ์บทบาททางการเมืองนั้น นายธนาธรกล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้คิดร้ายกับสังคม แต่วิพากษ์วิจารณ์สังคม เพราะเห็นว่าประเทศไทยไปได้ไกลกว่านี้ จึงต้องการเห็นการปลดล๊อกศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งผู้ที่มาวิจารณ์พรรคอนาคตใหม่เป็นสิทธิของพวกเขา แต่ตนยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ต้องการประชาธิปไตยกลับคืนสู่ประเทศนี้ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง หรือ อยู่ข้างใดข้างหนึ่งในอดีต แต่ต้องการสร้างการเมืองใหม่ เป็นทางหลักการใหม่ของสังคมไทย

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็จะสู้คดีถึงที่สุด พรรคไม่กังวลใจ เพราะมีงานใหญ่ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น จิตใจต้องหนักแน่นจะยอมแพ้กับเรื่องแค่นี้ไม่ได้ ทางพรรคจะเดินหน้าทำตามแผนงานรณรงค์หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องจนถึงวันเลือกตั้ง อย่างไม่ท้อถอยขอให้ประชาชนที่สนับสนุนไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้องตกใจ ขอให้มาก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกัน

นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า ฝากนายดิเรกฤทธิ์ เล็กสกุล ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่จังหวัดสมุทรสงคราม ว่าขอให้ชาวแม่กลองสมุทรสงครามมีความกล้าหาญที่จะเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมา เห็นว่าหากไม่ยอมลุกขึ้นสู้จะเกิดผลเสียต่อตนเอง ผลเสียมากมาย จึงถึงเวลาที่ชาวสมุทรสงครามจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ตนขอโอกาสในการเปลี่ยนแปลงนี้

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์