พปชร.ไฮด์ปาร์คสุรินทร์-ร้อยเอ็ดคึก ตั้ง “กองทุนประชารัฐ” แทน “กองทุนหมู่บ้าน” เติมเงินใส่บัตรสวัสดิการ 1 พันบาท เลือกพลังประชารัฐ ยกจังหวัด

วันที่ 2 มี.ค.ที่สวนน้ำรัตนบุรีปาร์ค อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำภาคอีสาน นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหารพรรค นางจุรีพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นปราศรัยหาเสียงช่วย นายปุณยวัฒน์ สนใจ หรือ สจ.เบิ้ม ผู้สมัครหมายเลข 14 เขต 4 จ.สุรินทร์ โดยได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน พ่อค้า แม่ค้า เป็นอย่างดี กว่า 10,000 คน มีการมอบดอกไม้ และผ้าขาวม้า ให้กำลังใจ

นายสุริยะ ปราศรัยว่า ขอให้คนสุรินทร์เลือกพรรคพลังประชารัฐทั้ง 7 เขต ในการเข้าไปสานต่อและผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อประชาชน เพราะหากได้ ส.ส. เข้าไปน้อย นโยบายที่พรรคนำเสนอจะได้รับการผลักดันได้ลำบาก เพราะที่ผ่านมา ส.ส. สุรินทร์ยังไม่มีความเป็นปึกแผ่นทั้งที่เป็นจังหวัดใหญ่ ดังนั้นหากได้รับเลือกทั้งจังหวัด จังหวัดสุรินทร์จะได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งเกษตร ชาวนา และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับการแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืนแน่นอน ซึ่งตลอดระยะเวลาของการคนอีสานตอบรับนโยบาย พรรคพลังประชารัฐ เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันพรรคเสนอตั้งกองทุนพลังประชารัฐ ทำให้มีวงเงินมากกว่ากองทุนหมู่บ้าน จะได้กู้ไปเพื่อช่วยให้ลูกหลานได้เรียนหนังสือ ทำธุรกิจส่วนตัว ทำให้รัฐบาลเก็บภาษีได้จากเงินหมุนเวียนจากพี่น้อง

ด้าน นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำภาคอีสาน ปราศรัยว่า เสนอให้ช่วยค่าปลูกข้าวเพิ่มเติม คือไร่ละ 1,500 บาทจำนวน 20 ไร่รวม 30,000 บาทจากเดิม ที่พรรคออกนโยบาย ช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว 2,000 บาทต่อไร่ จำนวน 20 ไร่

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคจะนำประเด็นนี้ไปรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค และจากนั้นจะนำเข้าสู่คณะกรรมการนโยบายของพรรค ส่วนจะเกิดขึ้นจริงได้หรือไม่นั้น พรรคจะดูนโยบายว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและทำได้จริงหรือไม่ นี่คือจุดยืนในการนำเสนอนโยบายของพรรค

จากนั้นนายสุริยะ พร้อมคณะ เดินทางไปยัง จ.ร้อยเอ็ด ปราศรัย ที่ สุวรรณภูมิวิทยาลัย ช่วยนายอนิวรรตน์ วรเชษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 เบอร์ 2 จ.ร้อยเอ็ด โดยย้ำนโยบายของพรรคที่จะสานต่อโครงการของรัฐบาลปัจจุบัน รวมไปถึงผลักดันนโยบายใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องสำคัญอย่างการช่วยเหลือชาวนา เรื่องค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท 20 ไร่เป็นเงิน. 40,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายเบื้องต้น และเตรียมเสนอให้ช่วยค่าปลูกข้าวไร่ละ 1,500 บาท 20ไร่ เป็นเงิน 30,000 บาท. ขณะเดียวกันจะเพิ่มสิทธิ์ และเพิ่มจำนวนเงิน ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับประชาชนที่ถือบัตรอยู่ และยังไม่ได้บัตร ให้ได้บัตร โดยเสนอเพิ่มเงินให้เป็น 1,000 บาท