“ปรีชาพล” ย้ำแกนนำทั้งหมดจะไปฟังคำวินิจฉัยศาลรธน. ขอประชาชนรอติดตามอยู่บ้าน

“ปรีชาพล” ย้ำแกนนำ-กก.บห.ทั้งหมดจะไปฟังคำวินิจฉัยศาล รธน. พร้อมขอมวลชนติดตามคำวินิจฉัยที่บ้าน เพราะไม่อยากให้เกิดเงื่อนไขสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมการบริหารและแกนนำพรรค ทยอยเดินทางเข้าพรรคมาตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค นางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรค เป็นต้น เพื่อมาปรึกษาหารือและรวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยกรณียุบพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 14.00 น.

โดยเวลา 10.30 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคทษช. เดินทางมาถึงที่พรรคด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของคณะกรรมการชุดอื่นๆ ที่พร้อมและสะดวกจะไปรับฟังด้วยกัน เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญของพรรคเราที่จะกำหนดอนาคตว่าเราจะเดินต่อหรือจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่า ศาลได้แจ้งให้พรรคได้แถลงปิดคดีหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายและทีมทนายของพรรคได้ยื่นคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษ์อักษรไปอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่าศาลจะให้แถลงปิดคดีด้วยวาจาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พรรค ทษช.ได้ชี้แจงพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารอย่างครบถ้วนแล้ว พร้อมน้อมรับพระราชโองการ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ในส่วนผู้สมัครของพรรคนั้น พรรคได้แจ้งไปแล้วว่าหากใครไม่สะดวกจะเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัย ก็ขอให้อยู่ในพื้นที่ รวมถึงมวลชนที่สนับสนุนพรรคก็ขอให้ติดตามคำวิจฉัยอยู่ที่บ้าน เพราะไม่อยากให้เกิดเป็นเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ต่างๆ ทั้งนี้ ได้มีหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประสานเข้ามาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่พรรค ซึ่งทางพรรคก็ยินดีเพราะอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินหน้าไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์