อนาคตใหม่ เปิด ตัว 2 ผู้สมัคร “กระบี่” มั่นใจได้ ส.ส.เข้าสภาฯ “ปิยบุตร” ชี้คดีความจ้องสกัดขา แค่เรื่องขี้ปะติ๋วไม่ทำพรรคโดนยุบแน่

อนาคตใหม่ เปิด ตัว 2 ผู้สมัคร “กระบี่” มั่นใจได้ ส.ส.เข้าสภาฯ “ปิยบุตร” ชี้คดีความจ้องสกัดขา แค่เรื่องขี้ปะติ๋วไม่ทำพรรคโดนยุบแน่

วันนี้ (8 มี.ค.) ที่จ.กระบี่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) พร้อมด้วยนายสุนทร บุญยอด กรรมการบริหารปีกแรงงาน นายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ กรรมการบริหารสัดส่วนภูมิภาคภาคใต้ ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จังหวัดกระบี่ทั้ง 2 เขต โดยเขต 1 ได้แก่ นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย และเขต 2 นายประพันธ์ แก้วทอง โดยนายปิยบุตร ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า กระแสของพรรคตอนนี้มาแรงมากๆ จนถูกขบวนการนักร้อง นักสร้างข่าวลวงต่างๆ พยายามทำลาย จ้องเตะสะกัดขา ด้วยการเมืองแบบเดิมๆ กลเม็ดแบบเดิมๆ ซึ่งเรื่องนี้ ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคขึ้นมา ตนเชื่อว่า สักวันหนึ่งอย่างไรก็เราต้องเจอ แต่ไม่คิดว่า จะมาเร็วขนาดนี้ นั่นแสดงว่าเรามาถูกทางแล้ว แสดงว่ากระแสเรามาแรง อย่างคดีพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์การจัดรายการของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค หลายคนก็มองว่า ถูกเร่งรัดคดีในช่วงนี้หรือไม่ กรณีเขียนประวัติผิด ก็มีผู้หอบเอกสารไปร้องเรียนยุบพรรค ซึ่งตนเองของยืนยันตรงนี้ สร้างความมั่นใจกับพี่น้องทุกคนว่า ไม่มีคดีไหนที่มีความผิดไปถึงขั้นยุบพรรคได้ ข้อร้องเรียนต่างๆ ล้วนเป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว ไม่ต้องกังวลใจ อนค.ไม่มีทางถูกยุบอย่างแน่นอน เราจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และจะเป็นพรรคทางหลักของประเทศ ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้

“ข้อกล่าวหา การโจมตีอนค. ผมมั่นใจว่า สิ่งเหล่านี้ จะทำให้ผู้สมัครของพรรคยิ่งเข้มแข็ง และฮึกเหิม มุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับการเมืองแบบเก่า ขณะเดียวกัน พ่อแม่พี่น้องที่สนับสนุนอนค.ทุกคน อยากจะบอกว่า อย่ากลัว วันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ต้องออกไปเลือกตั้งให้มากที่สุด ใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือป้องกันไม่ให้เขาทำลายเราได้สำเร็จ คสช.เขาต้องการใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อการสืบทอดอำนาจ แต่เราจะใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการกำจัด คสช.ยุติการสืบทอดอำนาจ ยุติวงจรการรัฐประหาร และยุติการเมืองแบบเก่า ดังนั้น ต้องเลือกอนค.ทุกคนทุกเขต ให้อนค.มี ส.ส.มากที่สุด เพื่อที่จะเข้าไปยุติทั้ง 3 ยุติที่ผมกล่าวมา” นายปิยบุตร กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกระบี่ทั้ง 2 คน จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เราพบว่าได้รับความนิยมสูงมาก นั่นเพราะคนใต้ คนกระบี่อยู่กับการเมืองแบบเดิมมานาน เลือก ส.ส.เข้าสภาไปกี่ครั้งก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรดีขึ้น การที่ อนค.มีนโยบายยุติรัฐราชการรวมศูนย์ คืนอำนาจให้ท้องถิ่นจัดการตนเอง เป็นสิ่งที่โดนใจคนกระบี่มาก เพราะกระบี่สร้างรายได้ให้กับประเทศ จัดเก็บภาษีได้เป็นลำดับต้นๆ นโยบายของเราจะจัดแบ่งภาษีแบบใหม่ 50 ต่อ 50 ให้ท้องถิ่นมีงบประมาณ มีบุคลากร และมีอำนาจกำหนดว่า คนกระบี่ต้องการอะไร ซึ่ง นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย ผู้สมัครเขต 1 ของเรา เคยทำงานกับ อบจ.กระบี่ รู้เรื่องนี้ดี เข้าใจความสำคัญเรื่องนี้ เข้าใจปัญหา สามารถงานได้ทันที เรามั่นใจผู้ทั้ง 2 คน เราเช่ือว่าคนกระบี่ต้องการความเปลี่ยน ดังนั้น เราจะมี ส.ส.ของอนค.จาก จ.กระบี่ เข้าสภาอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์