“อุตตม” ลุ้นคะแนนเพิ่ม หลัง ทษช.ถูกยุบ เตรียมช็อตเด็ดหาเสียงโค้งสุดท้าย มั่นใจ “บิ๊กตู่” ช่วยเพิ่มกระแสได้

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 มีนาคม นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ นำ น.ส.เกศกานดา อินช่วย ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เดินหาเสียงที่ตลาดหทัยมิตร โดยแจกแผ่นพับนโยบายพรรคและบัตรแนะนำเบอร์ผู้สมัคร ทักทายพี่น้องประชาชนที่มาเดินตลาดอย่างเป็นกันเอง โดยนายอุตตมให้สัมภาษณ์ว่า มีช็อตเด็ดในการหาเสียงโค้งสุดท้ายที่เตรียมเอาไว้ โดยเฉพาะนโยบาย ซึ่งจะได้เปิดเผยเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับผู้สมัครแต่ละเขตนั้นก็คือช็อตเด็ดของพรรค โดยเฉพาะในเขตคลองสามวา ที่มีกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ถูกยุบแล้วจะส่งผลคะแนนมาหนุนพรรค พปชร.หรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า คงต้องดูเป็นเขตและพื้นที่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะต้องดูก่อนว่าพรรคใดส่งใครลงบ้างในแต่ละที่นั้น แต่ในส่วนของพรรค พปชร.นั้นเดินตามยุทธศาสตร์เป็นหลัก ตอนนี้คงเร็วไปหน่อย หากจะให้ประเมินอย่างชัดเจน แต่เราก็จับตาดูอยู่

เมื่อถามว่า จากนี้ไปแผนการช่วยหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร.จะเป็นอย่างไร หัวหน้า พปชร.กล่าวว่า มีหลายช่องทาง สิ่งสำคัญคือเราต้องสื่อให้ประชาชนได้เห็นภาพว่า พรรค พปชร.เสนอ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ถึงแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัย แต่การปฏิบัติหน้าที่นายกฯของ พล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี การที่พรรคมี พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ ถือว่าเป็นแรงส่งสำคัญในการหาเสียง ส่วนกิจกรรมอย่างอื่นจะมีอะไรต่อไปอย่างไร เดี๋ยวโค้งสุดท้ายเราจะเปิดออกมาให้เห็น

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคได้กำชับลูกพรรคอย่างไรหรือไม่ กรณีที่ขณะนี้มีการยื่นยุบพรรคการเมืองอื่นจากหลายสาเหตุ นายอุตตมกล่าวว่า ไม่ได้มีนโยบายอะไรเพิ่มเติม เพราะผู้สมัครของพรรคแต่ละคนทราบดีตั้งแต่ต้นว่าการปฏิบัติตัวนั้นต้องทำอย่างไร ทางพรรคก็คอยสอดส่องอยู่แล้วในภาพรวม ทำตามกรอบกฎหมายที่มีอย่างเต็มที่ ใครจะถูกยื่นฟ้องร้องอย่างไรไม่เกี่ยวกับเรา แต่เราทำงานของเราอย่างเต็มที่ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย เราไม่ไปพะวงคิดถึงพรรคการเมืองอื่น

 


ที่มา : มติชนออนไลน์