จับตาช้างชนช้าง! “หญิงหน่อย” ปะทะ “มาร์ค” หาเสียงบึงกุ่ม

“คุณหญิงสุดารัตน์” นำผู้สมัคร ลงพื้นที่เขตบึงกุ่ม คุยผู้สูงอายุ ขอพัฒนาโครงการ 30 บาทยุคใหม่ พร้อมแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ขณะที่คนบึงกุ่มอวยพรให้ชนะการเลือกตั้งได้เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หมู่บ้านสหกรณ์ ถนนเสรีไทย 57 เขตบึงกุ่มกรุงเทพมหานคร นำนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครส.ส. เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เฉพาะแขวงรามอินทรา แนะนำตัวผู้สมัครหมายเลข 5 จากพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกันได้เดินทักทายผู้ค้า ซอยหมู่บ้านสหกรณ์ สอบถามปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และขอโอกาส จากพี่น้องประชาชน สนับสนุน นายพลภูมิและพรรคเพื่อไทย ในฐานะนักบริหารมืออาชีพ เข้าไปรับใช้ แก้ไขปัญหาความทุกข์ยากตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา

คุณหญิงสุดารัตน์ยังได้แวะพูดคุยทักทายกับพี่น้องประชาชนชมรมผู้สูงอายุหมู่บ้านสหกรณ์ ยืนยันว่าจะปรับปรุงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ยุคใหม่ ซึ่งจะยึดหลักการที่ว่า ต้องแข็งแรงก่อนแก่ มีสุขภาพดีก่อนป่วย ยาดี หมอดี ไม่รอคิวนาน และผู้สูงอายุจะต้องสวยวันสวยคืน

พร้อมยอมรับว่ากติกาการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความได้เปรียบเสียเปรียบ พรรคการเมืองในฝั่งผู้มีอำนาจจะมีส.ว. 250 คนคอยสนับสนุน ดังนั้นหากต้องการให้ตนเองเข้าไปรับใช้ วันที่ 24 มีนาคมจะต้องไปเลือกพรรคเพื่อไทยให้มากพอ

ด้านตัวแทนชมรมผู้สูงอายุ อวยพรให้นายพลภูมิและคุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง เข้าไปทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำด้วยว่าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่เคยลืมพื้นที่ ดูแลเสมอเมื่อประชาชนเดือดร้อน ซึ่งถือเป็นความผูกพันที่มียาวนาน

ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นำนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ในเขตดังกล่าวลงพื้นที่ขอคะแนนสนับสนุน พร้อมเข้ามาทักทาย คณะของคุณหญิงสุดารัตน์ที่กำลังเดินขอเสียงสนับสนุน ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ได้เข้าไปทักทายและถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่ทางคณะของนายอภิสิทธิ์และคณะของคุณหญิงสุดารัตน์จะเดินขอคะแนนเสียงกับพี่น้องประชาชนต่อ

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์