“มาร์ค” ปราศรัยเดือดอัด “สุริยะ” พวกพปชร.เคยทำอะไรกับ “ทักษิณ” กำลังจะทำเลวร้ายกว่า

“มาร์ค” ปราศรัยเดือดใส่ “สุริยะ” ชี้ พวก พปชร.เคยทำอะไรร่วมกับ “ทักษิณ” และกำลังจะทำเรื่องเลวร้ายกว่า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มีนาคม ที่ชุมชนเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่กทม.ฝั่งเหนือ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ และแกนนำพรรคเข้าร่วมพร้อมหน้า บรรยากาศบนเวทีมีการสลับกันขึ้นปราศรัยของผู้สมัคร ส.ส.โซน กทม.เหนือ เรียกเสียงปรบมือจากชาวบ้านที่มาร่วมฟังเป็นระยะ ผู้สมัครที่เรียกเสียงกรี๊ดได้มากที่สุด คือ นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือ หมอเอ้ก ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 7 บางซื่อ-ดุสิต นอกจากนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้สมัครส.ส.เขต 9 เขตหลักสี่-จตุจักร(ยกเว้นเขตจอมทอง)ปราศรัยตอนหนึ่งว่า

ขณะนี้มีการเเจกเงินซื้อเสียงกันเเล้ว ท่านมีความสุขเเค่วันเดียว เพราะคนที่ซื้อเสียงเขาจะเข้าไปถอนทุนในสภาฯ เงินที่เขาถอนทุนก็คือภาษีราษฏรทั้งสิ้น ดังนั้น เวลานี้ขอให้ทุกท่านต่อต้านคนที่เเจกของ เเจกเงิน และไม่มีท่านจะอยากเลือกใครเเต่อย่าลืมเลือก เรียกง่ายใช้คล่อง อย่างตน

ต่อมาเวลา 19.40 น.นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันนี้ ตนไปดีเบตเวทีไหนก็เถียงทะเลาะกัน เเต่เรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ตอนนี้มีความพยายามจะเล่นเกมก่อกวนเพื่อที่จะลากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นวาทกรรมการเเบ่งฝ่ายให้เกิดการเผชิญหน้า ไม่ต้องมาก่อกวนพรรคปชป.แล้ว สรุปเอาให้ชัดๆเลยพรรคเราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่มีวันยอมละทิ้งอุดมการณ์ ไปร่วมกับการทุจริตคอร์รัปชั่น ปฏิเสธวิถีเผด็จการ ไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจ การบริหารงานที่ทำให้เศรษฐกิจย่ำเเย่ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ ทั้งสองฝ่ายเป็นโรคก็ไม่รู้ พูดอะไรก็เเสลงหูไปหมด บางฝ่ายพูดเเค่ประชาธิปไตยก็เเสลงหูเเล้ว ตนบอกว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ บอกว่า แปลว่าสนับสนุนเพื่อไทย (พท.) หรือไม่ ตนบอกได้เลย ชีวิตนี้ตนไม่เคยร่วมกับ พท.กับและนายทักษิณ แต่นายสุริยะและอีกกี่คนในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เคยทำอะไรกับนายทักษิณแล้ว และร้ายกว่านั้น เลวกว่านั้น กำลังทำอะไรเหมือนกับที่นายทักษิณทำ ดังนั้นไม่ต้องมาถามพวกตน ให้กลับถามตัวเองก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น


ที่มา:มติชนออนไลน์