ประชาธิปัตย์ ยักไหล่ โพล ม.อ. คนเลือกอนาคตใหม่มากสุด เย้ยทำไม่ได้อย่างที่พูด

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เผยถึงผลโพลสำรวจของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ระบุว่าภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ แพ้ พรรคอนาคตใหม่

นายนิพนธ์ เผยว่า ผลโพลที่ออกมา น่าจะเป็นการไปสำรวจกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนครั้งแรก เพราะคนรุ่นใหม่อาจรู้สึกว่าอยากได้คนรุ่นใหม่มาดูแล และเข้าใจว่าพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เสนอ ดูอย่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ 27 ปีที่แล้ว ก็เป็นคนรุ่นใหม่ในพรรค และคนรุ่นใหม่ในพรรคก็จะนำพรรคต่อไป ส่วนที่ผลสำรวจออกมาว่าคนใต้ไม่เลือกพรรคเก่า ก็ไม่มีเหตุผลว่าไม่เลือกเพราะอะไร

“เราไม่สนับสนุนในสิ่งที่พูดหวือหวา แล้วทำไม่ได้อย่างที่พูด ไม่ใช่พูดอะไรก็ได้ที่สังคมชอบ พูดแล้วสะใจ ประชาธิปัตย์ทำอย่างนั้นไม่ได้ พูดแล้วต้องรับผิดชอบ นี้คือความต่างกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเราพยายามทำความข้าใจกับผู้เลือกตั้งครั้งแรก ว่าเรื่องของประเทศ ไม่ใช่เรื่องของความสะใจ”

จากผลโพลที่ออกมา เราไม่ได้กังวลอะไร เพราะประชาธิปัตย์ก็ทำโพลเหมือนกัน ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยเราเชื่อมั่นว่า ใน 50 เขต ประชาธิปัตย์ต้องได้ 46-47 เขตแน่นอน

 

 


ที่มา : ข่าวสดออนไลน์