“อภิสิทธิ์” ลุยหาเสียงแม่สอดชาวบ้านแห่รับ 5 พันคน ซัดนโยบายบัตรสวัสดิการคนจน

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรค ปชป. เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยมีนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดตาก เขต 2 ปชป. หัวหน้าทีมผู้สมัคร จังหวัดตาก, นายเธียรชัย สุวรรณเพ็ญ ผู้สมัคร ส.ส.ตาก เขต 1 และนายธนิตพล ไชยนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส. จ.ตาก เขต 2 พรรคประชาธิปัติย์ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนแม่กุวิทยาคม ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด มีประชาชนราว 5,000 คน ไปให้การต้อนรับ โดยคณะของนายอภิสิทธิ์ไปถึงประชาชนต่างแห่ไปมอบดอกไม้ พวงมาลัย และขอบันทึกภาพ จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้พูดคุยนโยบายพรรค และสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยโดยสุจริต พร้อมคุยกับนโยบายของพรรคที่ประชาชนจะได้รับอะไรบ้าง เช่น เรียนฟรี อาหารกลางวันฟรี และกล่าวถึงความเป็นไปได้นโยบายของพรรคการเมืองอื่นๆ หรือบัตรสวัสดิการคนจน ที่ไม่มีอิสระในการใช้จ่ายที่ผ่านมา และทำให้ร้านค้าชุมชนเงียบเหงา เพราะเงินไปกระจุกอยู่ที่เดียว เป็นต้น

นายธนิตพลกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนไม่ได้ลงคะแนนเลือกผู้แทนอย่างเดียว ต้องดูนโยบายพรรคด้วย เพราะเป็นระบบเลือกตั้งรูปแบบใหม่ ที่ประชาชนยังรู้น้อย แต่ก็ทำให้ประชาชนมาสนใจนโยบายพรรค ส่วนการลงสมัคร ส.ส.เขต 3 ของตน ยังคงมั่นใจว่าได้รับเลือกตั้ง แต่ที่มีข้อห่วงใหญ่คือ การใช้เงินซื้อเสียง ซื้อทั้งหลายตัว และยกหน่วยเลือกตั้ง อยากให้ กกต.จ.ตาก ดูแล และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบ รวมทั้งการตั้งรางวัล ผู้ชี้เบาะแสด้วย ที่สำคัญการโกงการเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นในพื้นที่ถิ่นทุรกันดาร ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายอภิสิทธิ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.จ.ตาก ได้นำรถโฆษณาหาเสียงแห่รอบเมืองแม่สอด และลงจากรถยนต์ไปพบประชาชนตามจุดต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวแม่สอดจำนวนมาก

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์