“หญิงหน่อย” ควง “โอ๊ค” ช่วยผู้สมัครส.ส.โคราชหาเสียง ประกาศครองแชมป์ทุกเขต มั่นใจชนะเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงคึกคักตลอดทั้งวัน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย “โอ๊ค” นายพานทองแท้ ชินวัตร นายอดิศร เพียงเกษ รวมถึงแกนนำ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสานได้เดินทางมาเปิดเวทีปราศรัย ที่สวนเทิดพระเกียรติท้ายเมืองในเขตเทศบาลเมืองนครพนมเพื่อปราศรัยหาเสียงสนับสนุนช่วยอดีต ส.ส. “เดือน” นางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 หลังจากช่วงเช้าได้ไปเปิดเวทีปราศรัยในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ช่วยสนับสนุน ดร.ไพจิต ศรีวรขาน อดีตส.ส.แชมป์ 10 สมัย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 ถือเป็นการปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายที่เข้มข้น คึกคักในทุกจุด โดยมีประชาชนที่ให้การสนับสนุนมาต้อนรับนับ 10,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังการปราศรัยพบปะชาวบ้าน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร อดีตส.ส.นางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 ได้นำทีมขึ้นรถแห่ปราศรัยไปในเขตเทศบาลเมืองนครพนมเพื่อขอคะแนนจากชาวบ้าน จากนั้นได้ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม พบปะเยี่ยมเยือนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดเพื่อถามไถ่ความเป็นอยู่ ให้กำลังใจและชูแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง โดยชาวบ้านแม่ค้าพ่อค้า ส่วนใหญ่ได้เรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นอันดับแรก หากได้เข้าไปเป็นรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนา การดูแลรักษาประชาชน ของโรงพยาบาลจังหวัดนครพนม ซึ่งในช่วง ปี 2554 ทางด้าน รัฐบาลเพื่อไทย ได้มีการอนุมัติ งบประมาณ กว่า 1,270 ล้านบาท โดย อดีต ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี เป็นผู้เสนอโครงการ เป็นการเพิ่มศักยภาพอาคารรองรับผู้ป่วยแห่งใหม่ เป็นจนถึงเครื่องมือการแพทย์ เพื่อให้มีการพัฒนาต่อเนื่อง เป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่รองรับการบริการได้ทั่วถึง อีกจุดสำคัญ ได้เดินทางไปพบปะชาวบ้าน ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ที่หมู่บ้านมิตรภาพไทยเวียดนาม บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำคัญ ที่ได้รับการพัฒนาตั้งแต่สมัย รัฐบาลนายกทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเคยเป็น ที่พำนักของ ลุงโฮ หรือ อดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์ ซึ่งเคยเดินทางเข้ามาอยู่ในพื้นที่นครพนม ช่วงปี 2466 –2474 เพื่อหาลู่ทางกอบกู้เอกราช ปลดปล่อยประเทศเวียดนาม ยุคสงครามอินโดจีน จนกระทั่งจังหวัดนครพนมได้มีการก่อสร้างหมู่บ้านมิตรภาพไทยเวียดนามขึ้น เมื่อปี 2547 ล่าสุดในปี 2557 ทางเวียดนามได้สนับสนุนงบประมาณ 45 ล้านบาท ดำเนินการพัฒนา ก่อสร้างอนุสรณ์สถานอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเป็นอีกสถานที่สำคัญ ที่มีนโยบายต่อยอดพัฒนาเรื่องเศรษฐกิจท่องเที่ยว ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือว่า ยังคงได้รับการต้อนรับ อย่างอบอุ่น ล้นหลามทุกจุด

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวระหว่างลงพื้นที่ว่า ยอมรับว่าดีใจได้มาพื้นที่จ.นครพนมเพื่อพบปะพูดคุย รับทราบปัญหาและสนับสนุน พร้อมเชิญชวนชาวจ.นครพนม ให้โอกาสผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต ซึ่งยอมรับว่า ชาวบ้านยังคงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ท่วมท้นมาโดยตลอด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการรอคอยยาวนาน และขอให้ชาว จ.นครพนม ตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย ให้ได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่ตกอยู่ในอำนาจเผด็จการ เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านเจอวิกฤติด้านเศรษฐกิจมากพอแล้ว อีกไม่นานเราจะผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยดี ส่วนนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทยยังต้องต่อยอดโครงการกองทุนหมู่บ้าน ให้ชาวบ้านได้ พักหนี้แค่ 3 ปี ไม่ต้องพักนานถึง 5 ปี เพราะแค่ 3 ปี เราจะฟื้นและไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังได้ขับเคลื่อนจัดตั้งสถาบันการเงินชุมชนให้ชุมชนมีเงินทุน ไม่ต้องพึ่งหนี้นอกระบบอีกต่อไปและสามารถมีเงินหมุนเวียนได้ รวมไปถึงสินค้าการเกษตรจะต้องได้รับการแก้ไขจริงจัง ไม่ต้องรอนำผลผลิตไปขายถึงต่างประเทศหรือดาวอังคาร มุ่งขายในชุมชนเป็นหลัก ตลอดจนปัญหายาเสพติด ปัญหาสังคม จะต้องได้รับการแก้ไขจริงจัง ซึ่งตนเชื่อว่าจากนี้ไปชาวบ้านจะตัดสินใจในการเลือกพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์

“ที่สำคัญเชื่อมั่นในการมาลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้มาแสดงพลัง พร้อมประกาศจุดยืนร่วมกับชาว จ.นครพนม โดยยืนยันชัยชนะในวันที่ 24 มีนาคมนี้ พร้อมเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ทั้ง 4 เขตเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากสัมผัสได้ว่าชาว จ.นครพนม ไม่เคยเปลี่ยนใจ ยังเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยเสมอมา” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์