#พ่อ…(มือใหม่)

กระแส “ฟ้ารักพ่อ” ปั่นให้ชื่อ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไพร่หมื่นล้าน หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พุ่งแรงสุดขีด

ทุกวันนี้ไปไหนมาไหน ไม่ว่าเวทีดีเบต หรือ เวทีหาเสียง มีคนต่อคิวถ่ายรูป เรียกเสียงกรี๊ด…ไม่ต่างจากดารา – ซุปตาร์

ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งตื่นขึ้นจากความหลับใหล

จากการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าที่สำรวจช่วงอายุที่ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้งมักเป็นพวก “คนสูงวัย” มากกว่า “คนรุ่นใหม่”

แต่ #ฟ้ารักพ่อ #พ่อก็รักฟ้า ทำให้ “นิวโหวตเตอร์” กลายมาเป็นพลังสำคัญในการโหวต 24 มี.ค.

ถึงขนาดนักการเมือฝรุ่นเก่า แต่เก๋า อย่าง “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ยก “ธนาธร” ว่าเปลี่ยนชาติพัฒนาของเขา จนต้องปรับลุกให้ทันสมัย เอาคนวัยยี่สิบ – สามสิบต้นๆ มาเป็นโฆษกพรรค ทีมงานพรรค

อาจเป็นส่วนหนึ่งให้ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หยิบเสื้อเชิ้ตสีฟ้าขึ้นมาใส่ สวมกางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบสีขาว อ่านจดหมายรักสไตล์วัยรุ่น

อาจเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” แม่ทัพเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พาน้องจินนี่  “ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ” ออกมาเชิดฉายบนแคนวอล์กหาเสียง เรียกกระแส “พรรคเพื่อเธอ”

แม้ชีวิตจริงของ “ธนาธร” อยู่ในสถานะ “พ่อคน” มีลูกวัยน่ารัก 4 คน

แต่ในฐานะ “พ่อของฟ้า” ในวงการเมืองเขาคือ “มือใหม่”

เรื่องเล่าของ  พ่อมือใหม่ – ธนาธร มีอยู่ว่า ป้ายผู้สมัครหาเสียงของพรรคอนาคตใหม่ มีไม่กี่รูปแบบเมื่อเทียบกับพรรคการเมืองใหญ่ พรรคตัวแปรอื่นๆ แถมยังไม่มีเบอร์ผู้สมัคร บางเขตใช้สติ๊กเกอร์หมายเลขมาติดบนป้ายแทน

“ธนาธร” ยอมรับว่า “ทึ่ง” ในความสามารถของพรรคใหญ่ เพราะทันทีที่ผู้สมัครพรรคใหญ่จับหมายเลขผู้สมัครได้แล้ว ทันใดนั้นป้ายพร้อมหมายเลขผู้สมัครก็ออกจากโรงงานพร้อมออกสู่สายตาโหวเตอร์ในทันที

ต่างกับอนาคตใหม่ จองทำป้ายยังทุลักทุเล เพราะส่วนใหญ่บอกว่า “คิวเต็ม”

“ผมไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง เพราะผมไม่เคยทำ” 

สิ้นเสียง ธนาธร “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่นั่งสนทนาข้างๆ กัน ก่อนบันทึกเทป “เกาะติดเลือกตั้ง 62 (S)ELECTION” ของเครือมติชน ออกปากชมทันที

“ถือว่าสุดยอดแล้ว แถมยังแข่งวิ่งขึ้นบันไดในรายการวู๊ดดี้อีก ผมเองไปปราศรัยยังน็อค ต้องพักทั้งอาทิตย์”

แถมในรายการโชว์วิสัยทัศน์รายการหนึ่ง “ธนาธร” เตรียมพร้อมมาทุกประเด็น แต่ดันเลือกหัวข้อเดียวที่ไม่ได้เตรียมมาคือ “ยาเสพติด” แต่เขาก็เอาตัวรอดจากสถานการณ์คับชันมาได้

เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ของ #พ่อ….มือใหม่ ที่ควรบันทึกไว้เป็นสีสัน-ประวัติศาสตร์