“อภิสิทธิ์” บุกปราศรัย สุราษฎร์ ไม่โต้ “สุเทพ” ซัด พปชร.ก็อปปี้-บลัฟนโยบาย

“อภิสิทธิ์” บุกปราศรัย สุราษฎร์ ไม่โต้ “สุเทพ” ซัด พปชร.ก็อปปี้-บลัฟนโยบาย ลั่น ใครแกล้งจนยึดบัตรสวัสดิการคืน
 
เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยใหญ่ ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ใช้บัตรใบเดียว ซึ่งไม่ได้มีความหมายให้เลือกส.ส.เขตเท่านั้น แต่รวมถึงการเลือกตน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค กรรมการที่ปรึกษาพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎร์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เพราระถ้ากากบาทเลือก ปชป.ให้มาก ปชป. ปชป.ก็จะได้ ส.ส.มาก และได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
 
“ปชป.ยืนยันว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลครั้งนี้ ราคายางพาราต้องไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 60 บาท ปาล์ม ต้องไม่ต่ำกว่ากิโล ฯ ละ 4 บาท แต่นโยบายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ง่ายครับ ดูป้ายนโยบายปชป.แล้วไปแก้ตัวเลข ถ้า ปชป. 60 บาท พปชร.ก็จะ 65 บาท”
 
นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า ถ้าปชป.ได้เป็นรัฐบาลจะแก้กฎหมายประมง จะต้องกองทุนและมีสภาประมง ขณะที่ผู้ใช้แรงงาน วันนี้พรรคเพื่อไทย (พท.) บอกว่าค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท แต่ไม่ได้บอกชัดเจนว่าจะผลักดันทันทีเพราะสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษ์ ขึ้นค่าแรง 300 บาท ทำให้ผู้ประกอบการต้องปิดกิจการ ย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้านเพราะราคาแรงงานถูก ส่วน พปชร.เห็นเพื่อนเขียน 400 บาท ก็เขียน 425 บาท บาท
 
“แล้ว ปชป.จะเอาอย่างไร ผมไม่ประกาศว่าค่าแรงจะ 400 บาทหรือ 425 บาทเพราะฉะนั้น เอาอย่างงี้ รายได้ที่เพียงพอ คือ เดือนละ 1 หมื่นบาท หรือ วันละ 400 บาทนั่นเอง นายจ้างก็จ่ายตามกฎหมาย หย่อนไปเท่าไรรัฐบาลเติมให้”
 
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ปชป.จะไม่ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและจะทำให้ดีขึ้นด้วยการปรับปรุง 1.ใครยากจนต้องได้บัตรสวัสดิการทุกคน 2.ใครไม่จนจริงเอาบัตรคืนมา 3.บัตรสวัสดิการต้องเป็นสวัสดิการ ไม่ใช่รอการสงเคราะห์จากรัฐบาล จะให้อะไรไม่ให้อะไร จะให้ตอนไหนจะไม่ให้ตอนไหน เอาอย่างนี้ใครมีบัตรสวัสดิการเอาไป 800 บาท 4.สำคัญที่สุด เงินทั้งหมดต้องหมุนเข้าตลาดสด ร้านชุมชน 800 บาทที่จะให้ โอนเงินเข้าบัญชี ใช้จ่ายได้ตามใจชอบ
 
“ถ้าเราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นและต่อยอดสิ่งที่สมัย ปชป.เป็นรัฐบาลเคยทำไว้ เช่น อาหารกลางวันถึง ม.3 แถมอาหารเช้าให้ด้วย ผู้สูงอายุ ปชป.ให้ 1,000 บาททุกคน อสม. 1,200 บาท โดย 200 บาทเป็นกองทุนบำเหน็จให้ อสม.”
 
นายอภิสิทธิ์กล่าวทิ้งท้ายว่า 24 มีนา ยิ่งใหญ่กว่าจะเลือก คนของ ปชป. ที่นั่งอยู่ตรงนี้ แต่เป็นกากบาทอนาคตเศรษฐกิจ การเมืองไทยจะหลุดพ้นจากวงจรเดิม ๆ หรือไม่ เพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ ประชาธิปไตยยั่งยืน ด้วยความสุจริต เพราะฉะนั้นบอกญาติพี่น้องให้เลือก ปชป. ให้เลือกพรรคที่ลงท้ายว่า ประชาธิปัตย์
“ชวน” กรีด นโยบายเบี้ยคนชราเดือนละ 3 พันบาท พูดแล้วต้องทำได้
 
นายชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 ปชป. อดีตหัวหน้า ปชป. และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคการเมืองที่บอกว่าจะให้เงินผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน เราพูดอะไรต้องทำได้ ต้องระวังมาก เพราะเราไม่ได้ต้องการเป็นผู้แทน ฯ ครั้งเดียว ถ้าไปหลอกแล้วพี่น้องจับได้ เพราะจำนวนผู้สูงอายุขณะนี้ประมาณ 11 ล้านคน คูณ 12 เดือน คูณ 3,000 บาท จะเป็นเงินกี่หมื่นล้านบาท รวมถึงค่าแรงงานและราคาสินค้าเกษตร ถ้ากำหนดขั้นต่ำจะมีปัญหา จะเกิดการโกงกันมาก เราจึงเปลี่ยนเป็นประกันรายได้ดีกว่า
 
“การประกาศราคายางพารากิโลฯ ละ 80 บาท ทำไม่ได้เพราะไม่รู้ ประเทศไทยไม่ใช่เป็นประเทศที่ปลูกยางพาราที่มากที่สุดในโลกแล้ว ทุกประเทศปลูกยางหมด ตอนนี้จะต้องส่งเสริมให้ใช้ยางพาราภายในประเทศมากขึ้น”
“สาทิตย์” ลั่น สุราษฏ์ ฯ ยกจังหวัด แหลงถึง “คนเคยรัก” หลัง 24 มีนา ฯ “ยังรักเหมือนเดิม”
 
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัคร ส.ส. จ.ตรัง ปชป. อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ จ.สุราษฏร์ธานี ตอนหนึ่ง ว่า จ.สุราษฎร์ธานี ต้องได้ ส.ส.ยกจังหวัด ทั้ง 6 เขต คนเคยรักหักกันเองเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นเรื่องการเมือง หลังวันที่ 24 มี.ค.เลือกเสร็จค่อยมารักกันใหม่ คนที่เคยเรียกลุงก็ยังเรียกลุงเหมือนเดิม แต่เรื่องบ้านเมือง เศรษฐกิจปากท้องต้องมาก่อน วันนี้ ภารกิจ 204 วันของกปปส.จบแล้ว เพราะทักษิณกลับมาไม่ได้แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็อยู่ไม่ได้เลย หลังจากจบทุกคนกลับบ้าน บ้านที่อบอุ่นที่สุด บ้านของเรา คือ ปชป.
 
“แต่ลุงกำนันของผม ท่านมีแนวคิดของลุงกำนันเอาพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายก ฯ แต่ของลุงกับผู้ใหญ่สาทิตย์ไม่ตรงกันแล้ว เพราะเราเอาอภิสิทธิ์เป็นนายก ฯ แต่ที่สำคัญ จ.สุราษฎร์ต้อง ปชป.เท่านั้น อุดมการณ์ไม่ตรงกัน เรื่องความรักของคนเคยรัก พักไว้ก่อน เอาปากท้องของประชาชนมาก่อน ประเทศชาติต้องมาก่อน 24 มีนา ฯ เลือก ปชป. ยกจังหวัด”