กกต.ปลื้ม คนแห่ใช้สิทธิลต.ล่วงหน้า ชี้ จัดได้ดีกว่าอดีต แนะ คิดมาจากบ้านว่าจะเลือกใคร

กกต.ปลื้ม คนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า-นอกเขต​ ร.ร.บ้านบางกะปิ​ ชี้​ จัดได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แนะ​ ปชช.คิดมาจากบ้านจะเลือกใคร-เลือกคนดี-ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง​ ยัน​ ไม่เป็นปัญหา มีชื่อผู้สมัคร “ไทยรักษาชาติ” บอก​ กกต.ประกาศแล้ว​ ไม่ใช่เพิ่งรู้กัน

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 17 มีนาคม​ ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เดินทางมาตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต​ โรงเรียนบ้านบางกะปิ พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า ดีใจมากที่โรงเรียนบ้านบางกะปิมีผู้มาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ตนทราบว่าขณะนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์เกินครึ่งแล้วจากจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตทั้งหมดกว่า​ 60,000 คน​ แสดงว่าช่วงบ่ายจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ที่เหลือมาลงคะแนน และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร​ ในส่วนของกรุง​เทพมหานคร ขอเรียนให้ทราบว่า​ ในเรื่องการบริหาร​จัดการ​และเตรียม​การเลือกตั้งครั้งนี้​ ถือเป็นการเตรียมการอย่างดียิ่ง​ การบริหารจัดการให้คนมาใช้สิทธิ​ เป็นไปอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยทำมา​ เพราะมีขั้นตอนที่ชัดเจน​ ซึ่งตนในฐานะกกต.​ ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติ​งาน​ ส่วนในเรื่องการเลือกตั้ง​ ขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนที่ยังไม่มาใช้สิทธิ​เลือกตั้งล่วงหน้า​ รีบมาใช้สิทธิ​ เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้มีแค่วันเดียว​ ต่างจากในอดีตที่มี​ระยะเวลา​ 2 วัน และอย่าลืมตรวจสอบว่ารายชื่อของตนเองอยู่ในลำดับที่เท่าไรของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง​ รวมทั้งดูว่าท่านจะเลือกใคร​ พรรคที่ชอบ​ คนที่ใช่​ ขอให้เตรียมมาจากที่บ้าน​ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว​ และอยากฝากว่าขอให้ทุกคนมาใช้สิทธิด้วยความสุจริต​ ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง​ โดยเลือกคนดีไปปกครองบ้านเมือง​ เพื่อให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า รวมทั้งขอให้พึงระวังข้อห้ามต่างๆ​ในการใช้สิทธิลงคะแนน​ เช่น​ ห้ามถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง​ อย่างไรก็ตาม​ ​ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย​

เมื่อถามถึงกรณียังปรากฏ​รายชื่อผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)​ อยู่​ จะสร้างความสับสนให้แก่ผู้ใช้สิทธิหรือไม่​ นายธวัช​ชัย​กล่าวว่า​ ไม่น่ามีปัญหา​ เพราะกกต.ได้ประกาศไปแล้วว่า​ ใครที่ลงคะแนนให้พรรคที่ถูกยุบไปแล้ว​จะถือเป็นบัตรเสีย​ ซึ่งประชาชนต้องทำความเข้าใจ จึงไม่น่าจะทำให้เกิดความสับสน​ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเพิ่งรู้กัน​

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์