ผอ.เขตวัฒนาคาด ปชช.ใช้สิทธิล่วงหน้าเกิน 90%

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งกลาง สำหรับผู้เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง เขตวัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 4 กรุงเทพฯ โรงเรียนวัดธาตุทอง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ขอใช้สิทธิทั่วประเทศ จำนวน 31,846 คน โดยตลอดทั้งวันกระทั่งปิดหีบการเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิอย่างหนาแน่น และเนื่องจากมีประชาชนรอใช้สิทธิเลือกตั้งอยู่ในเขต จึงยังไม่ปิดหีบเลือกตั้ง โดยรอกระทั่งผู้มาใช้สิทธิคนสุดท้ายลงคะแนนเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อย จึงปิดหีบเลือกตั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ล็อกหีบ และส่งให้ไปรษณีย์สาขาพระโขนง ส่งบัตรเลือกตั้งไปยังภูมิลำเนาของผู้มาใช้สิทธิ เพื่อนับคะแนนพร้อมกันในวันที่ 24 มีนาคม ทั้งนี้ เขตวัฒนาจะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ประมาณ 55,000 คน กระจายไปยัง 90 หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตวัฒนา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อย่างไรก็ตาม ก่อนการปิดหน่วยเลือกตั้งในเวลา 16.50 น. เจ้าหน้าที่ประกาศให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิเร่งแสดงตนยังหน่วยเลือกตั้ง พบว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งต่างเร่งรีบวิ่งเข้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้ได้โอกาสใช้สิทธิในนาทีสุดท้าย ก่อนปิดหน่วยเลือกตั้งเวลา 17.00 น. โดยประกาศให้เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในหน่วยเลือกตั้ง ให้เหลือเฉพาะประชาชนที่รอใช้สิทธิเท่านั้น

นางทิพย์วรรณ เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวว่า ภาพรวมการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิล่วงหน้าเกินกว่า 90% ของจำนวนผู้มาลงทะเบียนทั้งหมด ปัญหาอุปสรรคส่วนใหญ่จะมาจากสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งทางเขตได้เตรียมพร้อมจัดรถพยาบาลเคลื่อนที่มาคอยดูแลสุขภาพประชาชน จึงไม่พบปัญหา ทั้งนี้ เขตจะประมวลปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อปรับปรุงในวันเลือกตั้งจริงวันที่ 24 มีนาคม ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

น.ส.ยลชนก โยธีจรัสศรี อายุ 29 ปี ชาว จ.ราชบุรี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตนมาเลือกตั้งล่วงหน้าในช่วงสุดท้ายก่อนปิดหน่วยเลือกตั้ง เพราะมาช่วง 09.00 น. แต่คิวยาว และอากาศร้อน จึงกลับไปเปิดร้านขายของก่อน ทั้งนี้ ส่วนตัวตั้งใจมาเลือกตั้ง เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจค่อนข้างแย่ ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลใหม่เข้ามาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์