“บิ๊กตู่” ลั่น หนักอก! รับเลื่อนแถลงผลงานกลาโหม ชี้ช่วงนี้เเถลงเรื่องดีๆก็หายหมด เพราะสื่อสนใจเรื่องเดียว

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2560 เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ โดยกล่าวถึงการเลื่อนการแถลงผลงานด้านความมั่นคงของกระทรวงกลาโหมอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมมีการแถลงในวันที่ 30 ส.ค. ว่า ยอมรับว่ามีการเลื่อนจริง ซึ่งเป็นการเลื่อนในทุก ๆ หน่วยงาน เพราะขณะนี้รัฐบาลมีงานต้องทำหลายอย่าง อีกทั้งต้องเคลียร์ปัญหาอื่น ๆ ด้วย ถ้าแถลงข่าวช่วงนี้ประชาชนก็จะไม่สนใจ เพราะวันนี้สนใจอยู่เรื่องเดียว

“ผมแถลงอะไรไปพวกคุณก็ไม่ฟัง แล้วมาถามผมเรื่องเดิม ๆ เลยต้องเลื่อนออกไปก่อน และหลายอย่างอาจจะไม่เกิดผลในตอนนี้ อาจจะเกิดในอีก 3 เดือนข้างหน้า แต่อย่างไรก็ต้องเกิดภายในปีนี้ ถ้ามีการแถลงเรื่องดี ๆ ในช่วงนี้ก็จะหายไปหมด สื่อก็จะถามแต่เรื่องของคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถามกันทุกวัน” พล.อ.ประยุทธ์ระบุ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า “อย่ายกความรับผิดชอบทั้งหมดให้ผม…ผมหนักอก ถ้าท่านเป็นผมเเล้วท่านจะรู้ว่าผมช่วยใครไม่ได้ เพราะฉะนั้นอย่าเอาเรื่องนี้ไปพัวพันกับเรื่องนี้ มีคลิปผมออกมาตลอด มันคนละเวลาคนละเรื่อง”