“ไอติม” ปราศรัยใหญ่ กทม.โซนตะวันออก ลั่นพรรคพร้อมจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 19.00น. วันที่ 18 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดปราศรัยใหญ่กรุงเทพโซนตะวันออกนอกศูนย์การค้า Crystal Design Center (CDC)โดยนายพริษฐ์ วัชรศิลป์ หรือ ไอติม ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ วังทองหลาง กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มั่นใจว่าถ้าท่านเป็นนายกฯแล้ว จะยอมรับหลักมาตรฐานสากลที่มีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ หรือพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะยอมรับไม่วิ่งเข้าหาส.ว. 250 คน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือไม่ในกรณีพรรคพลังประชารัฐไม่ได้จำนวนส.ส.มากที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่าถ้านายกฯไม่ใช่ชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เสรีนิยมประชาธิปไตยจะไม่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ถ้าอยากเห็นประชาธิปไตยสุจริตก็ต้องเลือกพรรคปชป. เพราะอดีตนายกฯของพรรคไม่เคยถูกกล่าวหาเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ทั้งที่อยู่มานานกว่า 70 ปี สิ่งที่พูดอาจไม่ถูกใจ แต่เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เลือกประชาธิปไตยสุจริต ปชป.ต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

“ขอฝากคนรุ่นใหม่ว่า สิ่งที่ต้องการเห็นคืออะไร ระหว่างความสะใจ กับความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง อยากได้อะไรระหว่างอารมณ์ชั่ววูบกับการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน พร้อมยกตัวอย่างกรณีค่าใช้จ่ายเรื่องการเกณฑ์ทหารมาโจมตีกองทัพจะทำได้หรือไม่ เพราะการจะเปลี่ยนแปลงองค์กรใดก็ตาม องค์กรนั้นต้องมีความเข้าใจด้วย จึงไม่ควรใช้วิธีการโจมตีกองทัพ แต่ต้องร่วมกันคิดคำนวณเรื่องตัวเลขที่เหมาะสมเพื่อลดไขมันส่วนเกินให้กองทัพมีขนาดเล็กลงและลงทุนสร้างแรงจูงใจ เช่น ขึ้นเงินเดือน 5,000 บาท หรือขยายสวัสดิการเพิ่มความโปร่งใส ทั้งนี้มีหัวหน้าพรรคบางพรรคบอกว่า ยอมตายเพื่อประชาธิปไตย ผมขอบอกว่าอยากได้ประชาธิปไตยเหมือนกัน แต่ขอให้ได้ประชาธิปไตยโดยที่เขาไม่ต้องตายได้หรือไม่

สิ่งที่พูดเพราะ ต้องการสื่อถึงคนรุ่นใหม่ก่อนเข้าคูหา ลงคะแนนว่า อย่าใช้ 4 วินาทีในการปลดปล่อยอารมณ์โกรธแค้น หรือที่อึดอัดกับสังคมปัจจุบัน เพราะอารมณ์เหล่านั้นจะมีอายุเพียงแค่ 4 วินาที แต่ขอโอกาสให้ปชป.เป็นทางเลือกของประชาชน ลงคะแนนให้กับพรรคที่พิสูจน์แล้วว่าคนรุ่นใหม่และคนรุ่นก่อน ทำงานร่วมกันให้ประเทศชาติอย่างยั่งยืนได้ภายใน 4 ปี ถ้าให้โอกาสผมเป็นส.ส. จะได้ 3 อย่างคือ 1.ได้ตัวแทนที่มีความมุ่งมั่นอยากทำงานการเมืองตั้งแต่เด็ก ทุ่มเททั้งชีวิตในการพัฒนาบ้านเมืองไทย 2.ได้ทีมงานปชป.ดูแลพัฒนาพื้นที่ และ3.ได้ชุดนโยบายของพรรคปชป.ในการบริหารเศรษฐกิจพัฒนาประเทศไทยที่แท้จริง” นายพริษฐ์ กล่าว

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์