“อนุพงษ์” เผยภาพรวมความพร้อมเลือกตั้งเรียบร้อยดี ยันไม่มีทุจริต-ซื้อเสียงตามข่าวลือ

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. เวลา 15.10 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.ในวันนี้ภาพรวมความพร้อมในการเลือกตั้ง ว่า ภาพรวมเรียบร้อยดี มีข้อผิดพลาดบ้างก็คงเป็นในรายละเอียด

สำหรับในเเง่ของการทุจริต ซื้อเสียง ตามที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่ามีเกือบทุกเขต เเละซื้อเสียงกันเกือบหัวละ 1,000 บาทนั้น มีการตรวจพบหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของ กกต. แต่ยังไม่มีข่าวในเรื่องนี้ปรากฎ

ผู้สื่อข่าวถามถึงฝ่ายปกครองของกระทรวงมหาดไทย มท.1 ระบุว่า ก็เรียบร้อยดี ตอนนี้ก็ทำงานตามที่เกี่ยวข้อง ตามที่กกต. มีภารกิจให้ก็ดำเนินการในทุกพื้นที่ ซึ่งภาพรวมเรียบร้อยดี

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าในจังหวัดเลย มีการเก็บหีบเลือกตั้งไว้ตามห้องของนายอำเภอ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เป็นรายละเอียดที่เขาทำ มันไม่มีอะไรหรอก ทุกคนทำตามกฎหมาย แต่จะทำอย่างไรนั้นตนไม่ทราบในรายละเอียด


ส่วนกรณีนี้ส่งผลให้ชาวบ้านเป็นที่กังวล มีมาตรการกำชับอย่างไรนั้น ตนกำชับไม่ได้ เขาทำตามกกต.พื้นที่กำหนดว่าจะทำอย่างไร กระทรวงมหาไทยไปยุ่งเกี่ยวตรงนั้นไม่ได้ เเต่เราควรพูดกับพี่น้องประชาชน ว่ามีเขตเลือกตั้งมากมาย ไม่มีใครมีเจตนาจะทำเรื่องทุจริต