“ชวน” ห่วง 3 จังหวัดชายแดนใต้ไม่แข็งแรงต้องวิ่งร่อก วอนคนใต้เลือกปชป.แก้ปัญหาศก.ใต้

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่สนามหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรค ปชป. นายชำนิ ศักดิเศรษฐ นายอภิชาติ ศักดิเศรษฐ์ นายสุรบถ หลีกภัย และ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ซึ่งมีสมาชิกพรรค ปชป.กว่า 5,000 คนร่วมรับฟัง

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ผู้สมัคร สส.ปชป.เขต 5 นครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้การเมืองไทยมาถึงทาง 3 แพร่ง อยู่ที่ว่า ปชช.จะเลือกเดินทางไหน ทางแรกคือทางทุจริตคอรับชั่น ทางที่ 2 สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจ และ ทางที่ 3 เลือก ปชป.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล อยากให้คนนครเลือกคนนคร เป็นตัวแทนขึ้นไปเป็นแกนนำ รบ.จะเห็นว่า 5 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจในภาคใต้ถดถอยลงไปอย่างมาก จะเห็นได้จาก จำนวนนักศึกษาในสถาบันการศึกษาลดลงอย่างน่าใจหาย ผอ.แจ้งว่า ยอดตกอย่างมากเมื่อ 5 ปี มีนักศึกษา 3,800 คนต่อปี มาปีนี้มียอดนักศึกษา 1,800 คน เหตุผลเดียวคือพ่อแม่ไม่มีเงินส่งให้เรียน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนใต้ วันนี้จึงต้องขอให้ ปชช.เลือก ปชป.เข้าไปทำหน้าที่ในการบริหาร รบ.

นายชวน กล่าวว่า วันนี้มาทำหน้าที่ให้กับชาวนครตั้งแต่ช่วงเช้า ตนได้ไปดูต้นสนที่ปลูกไว้ที่ อ.ท่าศาลา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา เจริญเติบโตอย่างสวยงาม เป็นแนวกำบังพายุปาบึกได้ ทำให้พื้นที่ อ.ท่าศาลาได้ส่วนหนึ่งไม่ได้รับความเสียหาย

นายชวนกล่าวว่า ยอมรับว่า 3 จชต.ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากผู้สมัครต้องต่อสู้อย่างหนัก ยังไม่ค่อยแข็งแรง จึงทำให้ตนต้องวิ่งทุกพื้นที่ ผมไม่ห่วงในพื้นที่นครเพราะ ปชป.ใน นครเป็นพื้นที่ที่แข็งที่สุด วันนี้มีการซื้อเสียงหัวละ 500-1,000 บาท อยากบอกว่า อย่ารับ อย่าร่วมทำผิดกับพวกมัน อย่าไปร่วมเล่นการพนัน พี่น้องจะต้องไม่มีมลทิน อย่าเป็นตกเป็นเครื่องมือเขา ครั้งนี้ขอให้เป็นการเลือกตั้งครั้งพิเศษ ปชป.อยากกลับมาเป็นรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ โดนเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ต้องเร่งพัฒนา ที่ผ่านมาภาคใต้ไม่ได้รับการพัฒนาเนื่องนากถูกกลั่นแกล้ง วันนี้จึงถึวเวลาที่จะต้องออกมาช่วยกันอีกครั้ง อย่าทำให้ผมต้องลำบาก เนื่องจากผมเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ดังนั้นขอให้ประชาชนช่วยผม เลือก ปชป.ทุกเขตเท่านั้น

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์