‘อภิสิทธิ์’ อ้อนชาวอำนาจเจริญ เลือกปชป.มั่นใจได้ตั้งรัฐบาล-นั่งนายกฯ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562  อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทีมงานลงพื้นที่ อ.เสนางคนิคม โดยหาเสียงให้นางอภิวัฒน์ เงินหมื่น หรือน้องต้าม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปชป.หมายเลข 16 อำนาจเจริญ และเดินทางมาต่อที่อำเภอเมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 โดยหาเสียงให้กับ น.ส.ธนชาภา จันทวารา หรือน้องแป้ง ผู้สมัครหมายเลข 16 ปชป.โดยทั้ง 2 จุด มีประชาชนมาร่วมรับฝั่งกว่า 2 หมื่นคน โดยนายอภิสิทธิ์ได้แสดงวิสัยทัศน์ และบอกว่า จ.อำนาจเจริญ จะเข้าวินทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง ท่ามกลางประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น มีทั้งขอถ่ายรูป และขอหอมแก้นายอภิสิทธิ์เป็นจำนวนมาก โดยทั้ง 2 จุดได้หาเสียงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง และกล่าวถึงนโยบายพรรคว่าเป็นพรรคแก้จน สร้างคน สร้างชาติ

 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคมีนโยบายประกันรายได้ให้กับคนไทย เบี้ยผู้ยากไร้ 800 บาทต่อเดือน ประกันรายได้เกษตรกรโดยตรง ส่วนต่างเข้าบัญชีเกษตรกร การประกันค่าแรง 120,000 บาทต่อเดือน จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาทต่อเดือนโดยตรง โดยโอนเข้าบัญชีผู้สูงอายุ ตรวจสุขภาพฟรีทุกปี ประกันข้าว 10,000 บาท ราคาตลาด 8,000 บาท รัฐโอนส่วนต่าง 2,000 บาทเข้าบัญชี และยังมีพืชที่ประกันราคาข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม และอื่นๆ อีกมากมาย ตนเชื่อว่า ปชป.จะต้องได้เป็นพรรคที่บริหารประเทศ และจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน ที่สำคัญพรรคจะบรรจุพยาบาล 12,000 ตำแหน่ง อาสาสมัครสาธารณสุข อสม.และ อสส. 1,200 บาทต่อเดือน เรียนฟรีถึง ปวส.เน้นทำงานได้จริงตรงตามตลาดแรงงาน และมีอีกมายมายสิ่งดีๆ ให้กับประชาชน

“หาก ปชป.ได้เป็นรัฐบาล ผมจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี และให้ประชาชนสบายใจได้ ขอให้ทุกท่านจงเลือกพรรคประชาธิปไตยมากๆ ให้ผมได้เข้าไปนั่งในตำแหน่งนายกฯ และอำนาจเจริญเชื่อมั่นว่าจะได้ ส.ส.ทั้ง 2 เขต คือ เขต 1 และเขต 2 จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง จ.อุบลราชธานี

ที่มา:มติชนออนไลน์