ทักษิณกล่าวอวยพรงานฉลองวิวาห์ลูกสาว-ลูกเขย ลั่นบนเวทีเลือกตั้งครั้งนี้ “เราชนะแน่นอน”

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ที่โรงแรมโรสวู้ด ฮ่องกง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปในพิธีฉลองวิวาห์ ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร์ และนายปิฎก สุขสวัสดิ์

ในตอนหนึ่ง นายทักษิณขึ้นกล่าวอวยพรแก่บ่าวสาวเป็นภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาระบุว่า พวกเราทั้งหมดต่างจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รักประเทศไทย รักครอบครัว คืนนี้รู้สึกยินดีมาก ขอขอบคุณทุกท่านที่มาแสดงความยินดีให้ลูกสาวและลูกเขยที่จะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวด้วยกัน พวกเรายังคงผูกพันกับคนไทยทั้งประเทศ และขอให้ร่วมดื่มฉลองด้วยกัน

จากนั้นแขกในงานปรบมือกึกก้อง โดยนายทักษิณได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเวลาอีกนิดเพื่อกล่าวอวยพรเป็นภาษาไทย โดยกล่าวว่า ขอบคุณท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้มาร่วมงาน ซึ่งถือว่าเป็นงานสำคัญในชีวิตของตน เนื่องจากครอบครัวเป็นหน้าที่สำคัญที่สุดของพ่อแม่ เมื่อลูกสาวตัดสินใจจัดงานแต่งงานที่ต่างประเทศ ตนดีใจ แต่ก็เกรงใจคนไทยทั้งหลายที่ต้องเดินทางมา รู้สึกซึ้งใจเพื่อนๆ และผู้สนับสนุน

นายทักษิณยังกล่าวอีกว่า เดิมลูกสาวจะจัดงานวันที่ 23 มีนาคม แต่โรงแรมไม่ว่าง จึงจัด 22 มีนาคมแทน ต่อมามีการกำหนดวันเลือกตั้งเป็น 24 มีนาคม ซึ่งหากจัดหลังเลือกตั้ง ตนเกรงว่าห้องจะไม่พอ เพราะเราชนะแน่นอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายทักษิณกล่าวประโยคดังกล่าวจบ มีเสียงปรบมือและโห่ร้องกึกก้อง

นายทักษิณยังกล่าวต่อไปว่า ประเทศขณะนี้ขาดโอกาส ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะได้แสดงสิทธิเสรีภาพโดยการออกไปเลือกตั้ง ขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาในงานวันนี้ ขอให้กลับไปใช้สิทธิ วันนี้มีความสุขมากที่ลูกสาวคนเล็กซึ่งใกล้ชิดที่สุดแต่งงาน ลูก 3 คน ผมรักเท่ากัน แต่คนนี้ใกล้ชิดที่สุด เพราะโตมาในช่วงที่ตนเริ่มตั้งตัวได้แล้ว จึงมีเวลาให้ลูก วันนี้มีความสุขที่เห็นเขามีความสุข ดีใจที่ท่านทั้งหลายมาให้กำลังใจ จากนั้น นายทักษิณได้ลงจากเวทีไปนั่งข้างทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แล้วเป็นการกล่าวขอบคุณโดยคู่บ่าวสาว ซึ่งนายทักษิณนั่งฟังและเช็ดน้ำตาหลายครั้ง

 

ที่มา:มติชนออนไลน์