‘ชัชชาติ’ ขี่สกู๊ตเตอร์ใช้สิทธิกาบัตร ยันไม่กังวล บอกทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย(พท.) ขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเดินทางเข้าใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วย 26 โดยมีลำดับเลขผู้ลงทะเบียนคนที่ 282

นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงคะแนนเสร็จว่า ภาพรวมการเลือกตั้งครั้งนี้เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาใดๆ และอยากขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก สำหรับในวันนี้ตนได้ขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากบ้านมาคูหา ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมองว่าเป็นเทรนด์ใหม่ เพราะบ้านเมืองเราอยู่กันไกลรถไฟฟ้า ต้องนั่งรถจักรยานยนต์กัน ฉะนั้นเรื่องนวัตกรรมจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากแต่ในไทยยังไม่รองรับให้จดทะเบียนสกู๊ตเตอร์เหล่านี้เป็นยานพาหนะ จึงยังไม่แน่ชัดว่า จะนำมาขี่บนท้องถนนได้หรือไม่ และจะถูกเจ้าหน้าที่รัฐจับหรือไม่

นายชัชชาติ กล่าวต่อ เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปขี่จักรยานที่สนามบินสุวรรณภูมิมาแล้ว ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยต่อจากนี้จะกลับเข้าบ้านไปพักผ่อน ก่อนเดินทางเข้าพรรคในช่วงเย็น สำหรับตอนนี้ก็หมดหน้าที่ของตนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตนไม่รู้สึกตื่นเต้น เพราะทุกอย่างได้ถูกกำหนดไว้แล้ว ฝากประชาชนด้วยว่า ประชาธิปไตยอยู่ในทุกอย่างของชีวิตประจำวัน ไม่เพียงแค่หย่อนบัตรเท่านั้น หากเราฝึกความเป็นประชาธิปไตยในหมู่เพื่อนกันได้ ในภาพรวมก็จะไปด้วยกันได้ เพราะหากไม่ฟังกันระบบใหญ่คงไปไม่ได้

นายชัชชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนกระแสปากกาหมึกล่องหนนั้น มองว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งตนก็ไม่ได้เตรียมปากกาของตัวเองมาเพราะคิดว่าจะมีปัญหาหากเขียนไม่ติด โดยทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้จัดเตรียมไว้ให้พร้อมแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 4 ของกรุงเทพมหานคร แบ่งเป็นหน่วย 26 มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ 559 คน และหน่วย 27 อีก 554 คน รวมยอดผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ทั้งสิ้น 1,113 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรโดยรวมภายในซอยเอกมัย 21 ต่อเนื่องซอยทองหล่อ 20 มีรถเข้าออกตลอดเวลา แต่การจราจรไหลลื่นไม่มีปัญหา โดยที่จอดรถภายในหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนแจ่มจันทร์สามารถรองรับรถยนต์ส่วนตัวของผู้เดินทางมาใช้สิทธิได้ ทั้งนี้หากที่จอดรถไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ประสานไปยังตำรวจจราจร ให้ผ่อนผันจอดรถบริเวณริมถนนในซอยได้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์