กกต.ขอบคุณชาวขอนแก่น ที่ออกมาใช้สิทธิตามคาด เริ่มนับคะแนนได้ 10% ‘อนค.’ นำทุกกระดาน

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังครบกำหนดเวลาการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ประกาศเวลาและการประกาศปิดหีบเลือกตั้ง ในภาพรวมทั้งหมด โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ที่มีหน่วยเลือกตั้งรวมกันมากที่สุดคือ 16 หน่วย ซึ่งทันทีที่ครบกำหนดเวลาการใช้สิทธิเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยต่างเร่งทำการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ในภาพรวมก่อนเข้าสู่ขั้นตอนของการนับคะแนน ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบการเมืองที่ต่างมาปักหลักอยู่บริเวณในจุดที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งกำหนด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทีมข่าว พบว่าการนับคะแนนของหน่วยเลือกตั้ง 16 หน่วยภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเขตเลือกตั้งที่ 1 พบว่าผ่านไปประมาณร้อยละ 10 ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนนำ ผู้สมัครจากทุกพรรค รองลงมาคือพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ

ในขณะที่ภายในเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ กกต.กำหนดให้เป็นสถานที่รวมคะแนนและนับคะแนนกลางประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 พบว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการนับคะแนนจากบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขต รวมไปถึงนอกราชอาณาจักร โดยที่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำรถสำรองกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ มาทำการติดตั้งไว้เพื่อทำการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเต็นท์ต่างๆ ที่ใช้ในการจัดการการเลือกตั้งตลอดทั้งคืนของวันนี้

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอขอบคุณชาวขอนแก่นที่มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันอย่างเนืองแน่น ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ กกต.กำหนดคือไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ซึ่งในขณะนี้ทุกหน่วยเลือกตั้งอยู่ในขั้นตนของการนับคะแนน โดยเมื่อนับคะแนนประจำหน่วยเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการรายงานคะแนนมายังศูนย์อำนวยกลางของการเลือกตั้งทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการส่งคะแนนมายัง กกต.กลาง ทั้งนี้คาดว่าคะแนนในภาพรวมของทั้ง 10 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น นั้น จะรู้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. ของคืนวันนี้

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์