เพื่อไทย รอ กกต.นับผลเลือกตั้งครบ 95 เปอร์เซ็นต์ ก่อนแถลงท่าที

เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการเลือกตั้งว่า ขอขอบคุณอีกครั้งที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ และลงคะแนนให้ พท.เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ติดตามจากทางสื่อโทรทัศน์ การนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น คู่คี่ๆ กัน ดังนั้น การที่จะแถลงตัวเลขให้ชัดเจนอย่างไร ขอเวลาติดตามรายละเอียด

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เนื่องจากการนับคะแนนยังไม่เสร็จ ขณะนี้ มีการนับคะแนน 90 เปอร์เซ็นต์ เราตรวจสอบด้วยการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้สมัครของ พท.อยู่ ควบคู่กับการดูคะแนน กกต. ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้น เราคงต้องรอความชัดเจนของการนับหน่วยคะแนนทั้งหมด 95 เปอร์เซ็นต์จึงจะแสดงท่าทีได้ เรายังยืนยันและขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง โดยพื้นฐานได้รับการตอบสนองจากประชาชน แม้ว่ากระบวนการนับคะแนนยังมีประเด็นที่ต้องทบทวน ผลคงทำให้กลับไปคิดว่าเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร เมื่อคะแนนครบถ้วน 95 เปอร์เซ็นต์ เมื่อไหร่จะแถลงท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้ง

“ผลของการตัดสินใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใด หรือ ส.ว.250 ต้องยืนยันเจตนารมณ์ของประชาชน พรรคที่จะได้เสียงอันดับหนึ่งก็ควรจะเป็นฝ่ายที่จัดตั้งรัฐบาล ไม่เห็นด้วยกับการแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลไม่ว่าได้ที่เท่าไหร่ก็ตาม เพราะสะท้อนความทะยานอยากของตัวเองมากกว่าประเพณีปฏิบัติที่เคยทำมา” นายภูมิธรรม กล่าว