“อุตตม” แย้ม พปชร.ต่อสายคุยจัดตั้งรัฐบาลแล้ว อุบชื่อพรรคร่วมรอฟังผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน “บิ๊กตู่” ฮัลโหล ยินดี

แฟ้มภาพ

วันที่ 24 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 23.05 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 4 และแกนนำพรรคร่วมกันแถลงข่าวภายหลังทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการชนะเลือกตั้ง

นายอุตตมกล่าวว่า ในฐานะตัวแทนพรรคขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมากมาย รวมถึงการให้ความไว้วางใจในทุกคะแนนเสียง ซึ่งเป็นกำลังใจอย่างมากที่จะทำงานรับใช้ประเทศรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ตามที่ได้บอกกับพี่น้องประชาชน ซึ่งทุกคะแนนมีค่าอย่างยิ่งและเราจะทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง

“ขณะนี้แม้คะแนนปรากฏมากพอสมควร แต่ต้องรอให้เสร็จสิ้นชัดเจนเสียก่อนเพื่อดำเนินการอย่างไรต่อไปเพื่อพี่น้องได้รับสิ่งที่คาดหวังในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและทำหน้าที่ขับเคลื่อนประเทศต่อไป ได้มีการโทรแสดงความยินดีระหว่างกัน แม้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ก็มีบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ส่วนจะเป็นพรรคใดนั้นต้องขอสงวนชื่อไว้ก่อน เพราะยังอยู่ในกระบวนการ ท้ายที่สุดผลการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาก่อน สถานการณ์ก็จะชัดขึ้น ส่วนเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ พรรคไม่กังวลเพราะมีกฎกติกาอยู่แล้วแล้ว สามารถร้องได้ตามขั้นตอนกระบวนการตามปกติ”


นายอุตตมกล่าวว่า ได้มีโอกาสเรียนสายสั้น ๆ กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งท่านฝากแสดงความยินดีกับเราทุกคนที่ได้ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เวลา 5 เดือนที่ผ่านมามีคุณค่าอย่างยิ่งที่ได้อาสามารับใช้พี่น้องคนไทยและได้เห็นความรับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในระดับที่น่าพึงพอใจ