“บุญทรง” เครียดจัด ปวดหัวความดันพุ่ง ส่งตรวจ รพ.ราชทัณฑ์ ให้ยาส่งตัวกลับคุกคลองเปรม

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงมีกระแสข่าวว่านายบุญทรง เตริยาภรมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ซึ่งถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ให้จำคุก 42 ปี มีอาการป่วยหนักและถูกหามตัวส่งโรงพยาบาล ว่าเบื้องต้นตนได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรมว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากทีมทนายความและภรรยา เดินทางมาเยี่ยมอาการ นายบุญทรงได้เกิดอาการปวดศีรษะ หน้าแดง ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้ส่งตัวไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการป่วยดังกล่าวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ทันที

นายกอบเกียรติกล่าวต่อว่า จากการตรวจของแพทย์ได้วัดระดับความดัน พบว่านายบุญทรงมีความดันขึ้นสูง ซึ่งเกิดจากความเครียด จึงให้ยารักษา ก่อนจะนำตัวกลับมาควบคุมยังเรือนจำกลางคลองเปรมตามปกติ ทั้งนี้ สาเหตุที่ต้องนำตัวนายบุญทรงส่งไปรักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้น เนื่องจากเรือนจำกลางคลองเปรมไม่มีสถานพยาบาลในเรือนจำ เพราะเรือนจำแห่งนี้อยู่ใกล้กับทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อยู่แล้ว เมื่อผู้ต้องขังมีอาการป่วยก็จะนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลดังกล่าวได้ทันที

นายกอบเกียรติ ยังระบุว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนำตัวนายบุญทรงไปเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์แล้ว ยังมีนายภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณิชย์ และนายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ถูกนำตัวส่งไปตรวจดูอาการป่วย อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดได้ถูกนำตัวกลับมาควบคุมยังเรือนจำกลางคลองเปรมแล้ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์