“พท.” สวน “พปชร.” ได้เสียงไม่ถึงครึ่งยังอยากตั้งรัฐบาล ฉะ “บิ๊กตู่” ไม่ได้เป็นส.ส.

“รองโฆษกพท.” สวน “รองโฆษกพปชร.” ชี้นิ้วว่าคนอื่น 4 นิ้วพุ่งเข้าตัวเอง บอก ได้เสียงส.ส.ก็ไม่ถึงครึ่งยังอยากตั้งรบ. และ “ประยุทธ์” ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายธนากร บุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาระบุว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคพท.ไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่ควรจะมาจัดตั้งรัฐบาลก่อน ว่า ตนไม่เชื่อว่าคนอย่างนายธนากรจะกล้าออกมาชี้นิ้วกล่าวหาคนอื่นจนลืมว่า4 นิ้วพุ่งเขาหาตังเองเช่นนี้หรือเป็นเพราะกระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นรัฐบาลทั้ง ๆ ที่มีเสียงส.ส.ไม่ถึงครึ่ง นายธนากรลืมหรือพูดเอาใจใครจนลืมความจริงว่าพล.อ.ประยุทธ์. จันทร์โอชา นายกฯ ก็ไม่ได้เป็นส.ส.และแกนนำพรรคตั้งแต่หัวหน้าพรรค และอีกหลายคนก็ไม่ได้เป็นส.ส. จะออกมาพูดให้ตัวเองดูดีเพื่อ

นายจิรายุ กล่าวว่า ทั้งนี้ การจับมือกับพรรคการเมืองทั้ง 7 ที่ประกาศชัดเจนว่าอยู่ฝั่งประชาธิปไตยก็เห็นได้อย่างชัดเจนแล้วว่ามีกว่า 255 เสียง หากรวมเสียงที่ลงคะแนนของประชาชนก็มีมากกว่า 14,000,000 เสียงจิรายุกล่าวอีกว่าสังคมกำลังสงสัยว่าพรรคพลังประชารัฐจะออกมาแถแบบนี้ไปเพื่ออะไร เรื่องเสียงข้างมากในสภานานาประเทศทั่วโลกเขาก็เลือกวิธีนับจำนวนเสียงสมาชิกในสภา เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีอย่าไปสร้างมาตรฐานแบบแปลกๆเลยเดี๋ยว 100 กว่าประเทศทั่วโลกเค้าจะดูถูกดูแคลนประเทศไทยว่าไม่รู้มาตรฐานประชาธิปไตยที่ทั่วโลกเขาใช้กันมาเป็นร้อย ๆ ปี ที่สำคัญในโลกโซเชียลก็ตั้งข้อสงสัยเป็นว่าแบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์