“พปชร.” ประกาศชัยหลังสอดแทรกส.ส.ใต้ได้ 13 ที่นั่ง ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 มี.ค. ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐภาคใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐภาคใต้ แถลงผลการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า เป็นความสำเร็จในการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ และขอย้ำกับพี่น้อง ทุกคนในภาคใต้และในประเทศไทยว่า การเมือง ณ วันนี้ นำไปสู่ความจริง การที่เราชนะการเลือกตั้งภาคใต้ เพราะคนภาคใต้ต้องการเห็นการเมืองที่เป็นการเมืองที่ถาวร การเมืองที่ยั่งยืน เพราะฉะนั้นคนภาคใต้พบกับพรรคการเมืองเฉพาะกิจ การนำพรรคเฉพาะกิจมาแข่งขันในภาคใต้ จึงไม่ประสบความสำเร็จ การต่อสู้ของพรรคพลังประชารัฐ การต่อสู้มีคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้ง กำหนดกลยุทธ์การเลือกตั้งค่อนข้างชัดเจน ไม่ว่าเรื่องทีมมันสมองด้านกำหนดนโยบาย การณรงค์ในพื้นที่ พี่น้องในภาคใต้พบความจริงกับการเมืองที่ผ่านมา เป็นการเสียโอกาสที่ยาวนานพอสมควร

พันเอกสุชาติกล่าวว่า จากการนำเสนอนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ค่อนข้างมากกว่าพรรคอื่นๆและเป็นนโยบายที่เป็นจริง และเป็นนโยบายที่ทำได้จริง และเป็นชีวิตประจำวันของพี่น้องที่อยู่สถานค่อนข้างลำบาก การแก้ไขราคาพืชผลทางการเกษตร ราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้คือความสำเร็จประสบนำไปสู่การเลือกตั้งที่เราสอดแทรกเข้าไปได้ 13 ที่นั่ง

พันเอกสุชาติกล่าวว่าอีกประเด็นหนึ่งคือการเมืองพื้นๆ ที่นักการเมืองบ้านเราค่อนข้างมองข้าม ปล่อยปละละเลยการไม่ใกล้ชิดกับประชาชน การเป็นผู้แทนของประชาชน อยู่นอกสภาก็ต้องประชาชน

“สำคัญที่ฝากสื่อวันนี้คือเรื่องที่ผมให้ข้อคิดไปเมื่อวานนี้ ที่สื่อออกกันทั่วหมด จนผู้หลักผู้ใหญ่ตกอกตกใจ และบางสื่อได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว เรื่องงบที่ใช้ในการเลือกตั้ง ใช้ตามกฎหมายกำหนด ที่ออกจาสื่อมาวานนี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในเรื่องการใช้งบการพัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาด้านความมั่นคง สร้างความมั่นในจังหวัดชายแดนใต้ มาคาบเกี่ยวกับการเลือกตั้ง พูดกันไปพูดกันมา ออกในลักษณะว่าเป็นการใช้งบไปสู่การเลือกตั้งที่ไม่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นผมของเรียนสื่อมวลชนว่า ท่าน พล.อ.ประวิตรฯไม่เกี่ยวกับในเรื่องของการใช่งบประมาณในการเลือกตั้งที่พูดไปวานนี้ เป็นการเปรียบเทียบงบประมาณด้านความมั่นคง งบประมาณการพัฒนาภาคใต้”พันเอกสุชาติกล่าว