“มิ่งขวัญ” เผยเหตุไม่ร่วม 6 พรรคลงสัตยาบัน ปัดตอบปม 2 ขั้วชิงตั้งรัฐบาล

“มิ่งขวัญ” ย้ำเจตนารมณ์อยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อุบไต๋ลงนามสัตยาบันย้อนหลังหรือไม่ ชี้เหตุไม่ร่วม 6 พรรคบอกติดดูคะแนนที่กกต. ปัดตอบปมสองขั้วการเมืองชิงจัดตั้งรบ. ขอเอาตัวเองให้รอดก่อน บอกยังไงปท.ก็เดินหน้ามีคนบริหารแน่

เมื่อเวลา 19.50 น.วันที่ 27 มีนาคม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณคนที่ไปใช้สิทธิไม่ว่าจะให้คะแนนตนหรือคนอื่น โดยเฉพาะที่ลงคะแนนให้ตนขอยืนยันว่า จะไม่ทำให้ใครเสียกำลังใจหรือเสียความรู้สึก อย่างไรก็ตามเมื่อเช้ามีการแถลงข่าวซึ่งมีการนัดปุ๊ปปั๊บเมื่อวานตอนเย็น แต่ที่ไม่ได้ไปเพราะนัดล่วงหน้าน้อยเกินไป และตนได้นัดรองหัวหน้าพรรคเข้าไปดูคะแนนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพราะต้องไปดูคะแนนที่อยู่ระหว่าง 6-7 ที่นั่ง

“คนนี้ชัดเจน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืน ที่ไม่ไปหวังว่าจะเข้าใจเหตุผล ถ้าผมรู้ล่วงหน้านานๆจะไป วันนี้โทรศัพท์เข้ามา 300-400 กว่าสาย ผมอยากจะย้ำว่าเจตนารมณ์ของผมและพรรคเศรษฐกิจใหม่ชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าเราจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเฟซบุ๊กของผมก็บอกอยู่แล้ว ผมจะมีเงื่อนไขอยู่นิดเดียวถ้าใครบอกจะเป็นประชาธิปไตยแล้วไม่รักษาคำพูดผมก็ไม่ยอมเหมือนกัน” นายมิ่งขวัญ กล่าว

เมื่อถามว่า ทันทีที่รู้ว่า 6 เสียง ของพรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นเสียงที่มีนัยยะ มีพรรคไหนติดต่อมาหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตกลงกับใคร ส่วนที่มีคนอยากเห็นตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์นั้นตนตอบไม่ได้ เพราะวันนี้คะแนนยังไม่นิ่ง ตนอาจจะได้เพิ่ม 1-2 คะแนนก็เป็นได้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์