เมีย”บุญทรง”ส่งทนายถอนฟ้องอธิบดีกรมบังคับคดี-พวก อายัดทรัพย์มิชอบ เหตุสามีขอ กลัวเป็นเป้าการเมือง

แฟ้มภาพ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 สิงหาคม นายนรินทร์ สมนึก ทนายความนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี เปิดเผยว่า เมื่อเวลากลางคืนของวันที่ 29 สิงหาคม ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. นายบุญทรงได้ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางคลองเปรม นำตัวไปพบแพทย์ของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากมีอาการป่วย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้กลับมาอยู่ที่เรือนจำตามปกติแล้ว

ส่วนเมื่อช่วงเช้าได้ส่งทีมทนายเข้าไปที่ศาลอาญา แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นถอนฟ้องคดีที่นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยานายบุญทรง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เเละนางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่รวม 3 ราย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีกรมบังคับคดีใช้มาตรการทางปกครองอายัดทรัพย์ของนายบุญทรง หลายรายการ แต่บางส่วนเป็นทรัพย์สินของนางปอยใจโจทก์ โดยมีบัญชีของโจทก์ที่ถูกอายัดรวม 2 บัญชี ทำให้เกิดความเสียหาย เเต่ตามที่นายบุญทรงได้ขอให้ภรรยาถอนฟ้อง เพราะไม่อยากให้ตกเป็นเป้าทางการเมือง จึงมีการส่งทนายความไปถอนฟ้องดังกล่าว

ส่วนวันนี้ช่วง 13.00 น. จะเดินทางไปเยี่ยมนายบุญทรง เพื่อคุยถึงเรื่องการยื่นประกันตัวอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและวงเงินในการยื่นประกันได้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์