สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ยื่นหนังสือนายกสมาคมฯ ทบทวนมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ‘กกต.’

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม สโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ได้ทำหนังสือถึงนายกสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง ขอให้ทบทวนประกาศสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าด้วยเรื่องรายชื่อนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดีเด่น ประจำปี 2561 มีรายละเอียด ระบุว่า

ตามที่สมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ออกประกาศรายชื่อนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ ดีเด่น เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 แล้วปรากฏว่ามีนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง ได้รับเลือกให้เป็นนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ ดีเด่นในสาขาองค์กรอิสระของรัฐและองค์การมหาชน และจะขึ้นรับรางวัลในงานสิงห์ดำสัมพันธ์ในวันที่ 30 มีนาคม 2562 นั้น

ทางสโมสรนิสิตฯ ขอความกรุณาให้สมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทบทวนการมอบรางวัลนิสิตดีเด่นให้แก่นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย เนื่องจากในปัจจุบันมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 เป็นจำนวนมาก
และข้อกล่าวหาต่าง ๆ ยังไม่ได้รับข้อยุติ ดังนั้น การประกาศและมอบรางวัลอาจทำให้สมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ได้ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทั้งสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และต่อตัวนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทยเอง
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ขอแสดงความนับถือ

(นายชยานันท์ มาปิตา)
นายกสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์