“อลงกรณ์” หนุนทำไพรมารี่เลือก หน.ปชป. โยน กก.บห.ชุดใหม่ตัดสินเรื่องร่วมรัฐบาล

“อลงกรณ์” หนุนทำไพรมารี่เลือก หน.ปชป. แย้มมีคนใหม่ลงชิง ดักคอใครหวังผลควรให้เกียรติพรรค โยน กก.บห.ชุดใหม่ตัดสินเรื่องร่วมรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 29 มีนาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรักษาการกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ปชป.ได้ทยอยเดินทางมาร่วมประชุม ในวาระพิจารณางบดุลประจำปี 2561 ที่ตึกควง อภัยวงศ์ กันอย่างพร้อมเพรียง โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า ตนเตรียมที่จะเสนอต่อที่ประชุม กก.บห.ไม่ให้ยกเลิกการทำไพรมารี่โหวตหรือการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค แต่สามารถปรับปรุงวิธีการได้ เพราะพรรคเป็นของทุกคนจึงควรรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรค แต่จะทำรูปแบบไหนต้องหารือกันก่อน

นายอลงกรณ์กล่าวต่อว่า ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนต่อไปต้องมี 5 ข้อ 1.เป็นนักปฏิรูป 2.มีประสบการณ์ด้านบริหาร 3.มีอุดมการณ์ที่มั่นคง 4.เปิดกว้าง และ 5.ไม่อยู่ในสังกัดของใคร เชื่อว่าการสมัครหัวหน้าพรรค ปชป.ครั้งนี้ อาจจะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาแข่งขันด้วย ซึ่งส่วนตัวพร้อมสนับสนุน แต่หากใครจะเข้ามาเพื่อหวังอำนาจและตำแหน่ง ควรให้เกียรติพรรคด้วย

นายอลงกรณ์กล่าวต่อว่า ส่วนการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลของพรรค ตนเห็นว่าควรเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และ ส.ส.ใหม่ เป็นผู้กำหนดทิศทางและตัดสินใจ ส่วนจะให้อดีต ส.ส.หรือผู้สมัครที่สอบตกเข้ามาร่วมตัดสินใจหรือไม่ก็เป็นเรื่องของข้อบังคับพรรคทำว่าจะมีการยกเว้นหรือไม่

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์