‘สมศักดิ์’ เย้ย ‘เพื่อไทย’ พยายามดิ้นเฮือกสุดท้าย เชื่อ หลายพรรครอร่วม ‘รัฐบาลพปชร.-ลุงตู่’

‘สมศักดิ์’ เย้ย ‘เพื่อไทย’พยายามดิ้นเฮือกสุดท้าย เหตุผู้บริหารไม่มีเก้าอี้ส.ส. วอนอย่าทำสังคมแตกแยกสร้างวาทกรรมเป็นฝ่ายปชต. เชื่อหลายพรรครอร่วม’รัฐบาลพปชร.-ลุงตู่’

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการพยายามตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย(พท.)ว่า ส่วนตัวคิดว่ากรณีของพรรคพท.ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อและมองดูตัวเองแล้วว่าไม่มีโอกาสเข้าสภา หากไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วจะยิ่งห่างออกไปเรื่อยๆแน่นอน ถือเป็นเฮือกสุดท้ายที่ท่านทั้งหลายเหล่านั้นจะต้องสู้อย่างเต็มที่ เพราะมองดูแล้วเสียงยังปริ่ม หากไม่ได้แสดงออกอะไรเต็มที่อาจจะไม่มีโอกาสได้แสดงอีก ถือเป็นการสู้เป็นเฮือกสุดท้ายแล้วหรือไม่ และการแสดงออกมานั้นหากไม่สมหวัง อาจชวนพี่น้องประชาชนออกมาโดยสร้างความขัดแย้งอีกหรือไม่ เพราะแต่ละคนที่ออกมาพูดในลักษณะเหมือนเรียกร้องในมุมของตัวเองเป็นหลัก และทำให้ประชาชนเป็นเดือดเป็นแค้น เป็นการจุดชนวนความขัดแย้ง และที่พวกเขาพยายามเรียกตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ตรงนี้เหมือนพยายามแบ่งฝักแบ่งฝ่าย บีบคนที่ไม่สนับสนุนตนเองเป็นเผด็จการ ไม่ทราบว่าจะฟ้องร้องได้หรือไม่ นักกฎหมายของพรรคพปชร.กำลังสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่

เมื่อถามถึงการบริหารงานของรัฐบาลในช่วงรับรองผลการเลือกตั้ง จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การบริหารงานของรัฐบาลในช่วงนี้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มีอำนาจเต็มไม่ใช่รัฐบาลรักษาการณ์ เป็นจุดแข็งหนึ่งที่ทำให้ช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ อย่างเช่น ฝนทิ้งช่วง ความแห้งแล้ง ปัญหาหมอกควัน รัฐบาลสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทันที ส่วนรัฐบาลใหม่ไม่ทราบว่าจะใช้เวลานานเท่าใด ทั้งนี้ตนอยากเสนอให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐนำไปหาเสียง ควบคู่ไปกับช่วงเวลาที่รอคอย เช่น ปัญหาที่ดิน ส.ป.ก.ที่เป็นเรื่องการแก้ไขกฎหมาย หรือเรื่องราคาสินค้าเกษตร หรือการช่วยชาวนาในเรื่องราคาข้าว ที่พรรคมีนโยบายช่วยเหลือทั้งค่าปลูก ค่าเก็บเกี่ยว สามารถเตรียมการไว้ล่วงหน้าได้เลย เพราะเป็นเรื่องดีๆที่ควรทำอยู่แล้ว หรือเห็นว่านโยบายของพรรคไหนดีทำได้เลยก็ควรนำมาพิจารณา ใครเข้ามาเป็นรัฐบาลสามารถทำต่อไปได้เลยไม่ต้องรอ ไม่ต้องกลายเป็นช่วงหลุมอากาศ

เมื่อถามถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ยังไม่ตัดสินใจว่าจะอยู่ฝ่ายไหนและมีการเลือกกกรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา แต่อาจไม่ทันใจประชาชน เรื่องตรงนี้เป็นเรื่องภายในของพรรคปชป. ไม่สามารถไปเร่งรีบอะไรได้ ส่วนการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น คิดว่าพรรคที่ไม่ได้ไปลงสัตยาบันกับพรรคพท. เขาคงเอนเอียงมาทางพล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรคงต้องไปพูดคุยกันอีกที

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์