ม็อบล่าชื่อไล่ กกต. เดินลงถนน ประท้วง หลังทวงเครื่องเสียงแล้วไม่ได้คืน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 มีนาคม ที่บริเวณแมคโดนัลด์​ ราชประสงค์​ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง พร้อมด้วย นางสุดสงวน สุธีสร หรือ อ.ตุ้ม อดีตอาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และกลุ่มกิจกรรมประชาชนอยากเลือกตั้ง ได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่รักประชาธิปไตย รวมทั้งประชาชนที่สัญจรอยู่รอบบริเวณราชประสงค์ ร่วมลงชื่อเป็นผู้ร้องต่อ ปปช. ให้ถอดถอน กกต. จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่โปร่งใส

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดเครื่องเสียง ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะใช้ปราศรัยในเวลา 17.00 น. ซึ่งแกนนำ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง ได้ทำการขออนุญาตใช้เครื่องเสียงไว้ก่อนหน้าแล้ว จึงได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำเครื่องเสียงมาคืน เนื่องจากเป็นสิทธิของประชาชนที่จะแสดงออก และย้ำว่าหากไม่มีการนำเครื่องเสียงมาคืน ในเวลา 17.00 น. ตนและประชาชนจะเดินขบวนบนท้องถนน

จากนั้นในเวลา 16.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุรักษ์ได้เดินลงไปบนถนนพร้อมด้วยแกนนำบางส่วนเพื่อประท้วงการกระทำของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายได้เข้ามาคุมตัวให้ออกจากถนน ก่อนจะมีการเจรจากัน โดยผู้ชุมนุมได้สวมกอดเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความจริงใจ และย้ำว่าเข้าใจเจ้าหน้าที่ เพียงแต่ขอความเป็นธรรมกับประชาชนบ้าง เนื่องจากไม่มีอาวุธ มาด้วยใจที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม จากการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม

 

ที่มา : มติชนออนไลน์