“อลงกรณ์” โพสต์แจงกรณี “ไอติม-พริษฐ์” เสนอให้ ปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระ แนะคนไม่เห็นด้วย เคารพความเห็นต่าง

“อลงกรณ์” โพสต์ ชี้แจงกรณี “ไอติม-พริษฐ์” เสนอให้ ปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระ แนะคนไม่เห็นด้วย เคารพความเห็นต่าง ยัน พรรคยังไม่มีมติ

เมื่อวันที่ 1 เมษายน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่าน Faecbook ส่วนตัว ‘อลงกรณ์ พลบุตร‘ แสดงความเห็นและชี้แจงกรณี นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ หรือ ไอติม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านอิสระ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ข้ามพรรค โดยระบุว่า กรณีคุณพริษฐ์ (ไอติม) กับ พลโท นันทเดช และคุณทยา ฯลฯ…

“จะถูกจะผิดจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยทุกคนควรเคารพความเห็นที่กันและกัน หากมีความคิดแตกต่างก็เสนอเหตุผลข้อเท็จจริง นี่คือประการแรกที่ขอติงเอาไว้ครับ อีกประการคือ

ในพรรคประชาธิปัตย์มีวัฒนธรรมองค์กรเปิดกว้าง แต่ละคนมีเสรีภาพทางความคิดในประเด็นการเมืองซึ่งเป็นปกติวิสัยของสถาบันทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยและเมื่อพรรคมีมติออกมาเราก็มีวินัยพรรคในการต้องปฏิบัติตาม นอกจากนี้การวิจารณ์ข้ามพรรคพึงรักษามารยาทหากไม่เห็นด้วยก็วิจารณ์ด้วยตรรกะเหตุผลที่เห็นต่างอย่างสุภาพให้เกียรติกันและหลีกเลี่ยงการดูถูกเสียดสีเหยียดหยามน่าจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสมกว่า

คุณพริษฐ์เป็นสมาชิกพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่เป็นหนึ่งในกลุ่มนิวเดม(New Dem)มีคุณวุฒิวัยวุฒิและภูมิหลังที่ดี ดังนั้นการแสดงออกซึ่งจุดยืนและความคิดทางการเมือง (ความเห็นส่วนตัวของคุณพริษฐ์ไม่ใช่ของกลุ่มนิวเดม) ที่เสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์ที่ตนสังกัดจึงเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติว่าจะร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านซึ่งในการประชุมร่วมระหว่างรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคกับอดีตส.ส.กว่า100 คน เมื่อวันที่29มีนาคมที่ผ่านมาก็รับฟังความเห็นของทุกคนอย่างเปิดกว้างมีทั้งประสงค์ให้ร่วมรัฐบาลและเป็นฝ่ายค้านโดยที่ประชุมมีแนวทางชัดเจนเป็นข้อสรุปว่าให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่และส.ส.ใหม่ที่จะมีการรับรองผลโดยกกต.ในวันที่9พ.ค.เป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทยก็จะตัดสินใจเรื่องร่วมรัฐบาลหรือไม่หลังวันประกาศรับรองผลส.ส.เช่นกัน”

“ผมเชื่อว่า ทุกคนรักชาติบ้านเมืองไม่ต้องการให้เกิดทางตันทางการเมือง ขอให้มั่นใจว่าการตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ยึดประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้งและคำนึงถึงอนาคตของประเทศมากกว่าอนาคตของพรรคตัวเองโดยพร้อมจะร่วมมือกับทุกฝ่ายพาประเทศเดินไปข้างหน้าสู่อนาคตที่ดีกว่าไม่ใช่เดินไปสู่ทางตันหรือวิกฤติของชาติครั้งใหม่ สำหรับภารกิจระหว่างนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะให้ความสำคัญสูงสุดต่องานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเฉกเช่นพสกนิกรคนไทยทุกคนครับ”

“อลงกรณ์”ชี้แจงกรณี”ไอติม-พริษฐ์”เสนอให้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านอิสระ“…………เพื่อโปรดทราบกรณีคุณพริษฐ์ (ไอติม)…

โพสต์โดย อลงกรณ์ พลบุตร เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2019