คนไทยในนิวซีแลนด์อัดคลิป ถาม กกต. นี่คือความบริสุทธิ์-ยุติธรรมแล้วใช่ไหม? ย้ำ เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ!

คนไทยในนิวซีแลนด์อัดคลิป ถาม กกต. นี่คือความบริสุทธิ์-ยุติธรรมแล้วใช่ไหม? หลายคนต้องหยุดงาน หยุดกิจการ บางคนต้องเดินทางไกล เพื่อมาเลือกตั้ง แต่สุดท้ายคือความว่างเปล่าใช่ไหม? ย้ำ เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ! เล็ง ผลักดันเรื่องนี้สู่องค์การระหว่างประเทศ

หลังจากที่คนไทยในนิวซีแลนด์ วางพวงหรีดไว้อาลัย กกต. หน้าสถานทูตในกรุงเวลลิงตัน และยื่นหนังสือประท้วงต่อสถานเอกอัครราขทูตไทย ณ กรุงเวลลิงตัน กรณีที่บัตรเลือกตั้ง 1,542 ใบของคนไทยในนิวซีแลนด์ไม่ถูกนำมาคำนวณเป็นคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง

ต่อมา Facebook ชื่อ ‘Bird Bird Vdo’ ได้เผยพร่คลิปวิดีโอมีเนื้อหาเกี่ยวกับชาวไทยกลุ่มหนึ่งในนิวซีแลนด์ ซึ่งออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมกรณี กกต.พิจารณาให้บัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์เป็นบัตรที่ไม่สามารถนำมานับคะแนนได้

มีเนื้อหาดังนี้

“ผมนายชูชาติ กองทอง ออกมาเรียกร้องความความยุติธรรมที่ไปเลือกตั้งในวันที่ 10 มีนาคม 2562 มีความเชื่อว่าจะมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรมเพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาประกาศอย่างหนักแน่นและชัดเจน ว่าการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมจะบริสุทธิ์ ยุติธรรม หลังการเลือกตั้งผ่านไป กกต.ประกาศว่าบัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์เป็นโมฆะ เพราะส่งถึงไทยไม่ทันตามกำหนด พวกเราข้องใจว่า เราเลือกตั้งตั้งแต่ 10 มีนาคมจนกระทั่งถึง 24 มีนาคม สองสัปดาห์ทำไมบัตรเลือกตั้งไปไม่ถึงไทย และยิ่งสัยว่ามีบุคคลมาทำให้บัตรไปไม่ถึงไทย ความยุติธรรมหายไปไหน พร้อมกับร้องเพลง ‘ความยุติธรรมมันมีอยู่หรือ ความยุติธรรมมันเป็นเช่นไร’

ท่านที่เคารพ เราต้องหยุดงาน หยุดกิจการ บางคนเดินทางไกล 50-60 กม. แต่สุดท้ายมันคือความว่างเปล่า คือความสูญเสีย นี่คือความบริสุทธิ์แล้วใช่ไหม เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ นี่คือคำร้องขอจากพวกเรา ขอให้คำร้องขอนี้ ดังไปถึงประเทศไทย และดังไปให้ก้องโลก เพื่อให้ชาวโลกได้รับรู้

สำหรับข้าราชการ สถานทูต และกกต. ต้องรับผิด ถ้าไม่มีใครรับผิด หัวหน้าคสช. คือพลเอกประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ ถ้าท่านเป็นลูกผู้ชาย ชายชาติทหารอกสามศอกจริง ท่านต้องออกมาแสดงสปิริต ลาออกตากการเป็นนายกฯ ตั้งแต่บัดนี้

จากนั้น ชายไทยอีกราย กล่าวว่าตนฟังข่าวแล้ว เหตุผลฟังไม่ขึ้น ทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ พวกเรใจจดใจจ่อ อยากช่วยประเทศชาติให้มีทางออก แต่กลับมาเกิดปัญหาแบบนี้ บอกได้คำเดียว เสียใจมาก

ชายไทยอีกราย ระบุว่า ชื่ออนุรักษ์ รอเวลาการเลือกตั้ง มา 5 ปี ขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ คุณจะปิดอย่างไร ขาวโลกก็รู้ ข้อมูลข่าวสาร แค่ล้วงมือถือจากกระเป๋าก็รู้แล้วว่าหน่วยงานราชการทำอะไรอยู่ ขอให้พิจารณาตัวเอง

ตอนท้ายมีการระบุว่า หากสิ่งที่เรียกร้องไม่ได้การพิจารณาพวกเราจะผลักดันเรื่องนี้เข้าสู่องค์การระหว่างประเทศ ต่อไป”

โพสต์โดย Bird Bird Vdo เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2019

 

ขอบคุณที่มา : Bird Bird Vdo