“บิ๊กป้อม” แจงหมายเรียก “ธนาธร” ผิด ม.116 เรื่องความมั่นคง ยันทุกอย่างว่าไปตามกม.

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวพรรคอนาคตใหม่ ถูกแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ว่า ผิดหรือไม่ยังไม่รู้เลย แล้วแต่เจ้าหน้าที่ มีกฎหมายอยู่ไม่ต้องห่วง ว่าจะแรงหรือไม่แรง ทุกอย่างทำตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติตามกฏหมาย เพราะจะต้องมีการสืบสวนสอบสวน และเราก็ไม่รู้ว่าใครทำอะไรไว้บ้าง

เมื่อถามว่าเมื่อเป็นนายธนาธร สังคมจึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการจับจ้องสกัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเขาผิดหรือไม่ เพราะยังไม่มีอะไรเลย เพียงแต่เจ้าหน้าที่ เริ่มทำการตรวจสอบเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยหลังเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ว่า ยังไงที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ทุกอย่างมันเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างก็ทำตามกฎหมายทั้งนั้น

เมื่อถามว่าการใช้มาตรา 116 ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งเป็นกฎหมายด้านความมั่นคงจะถูกมองในแง่ลบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วเป็นเรื่องความมั่นคงหรือไม่

ส่วนการให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ. และกรณีการแจ้งความนายธราธร จะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีความขัดแย้งอะไร

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์