“ธนาธร” ถาม “ผบ.ทบ.” เรียกร้องให้ประเทศกลับมาเป็นประชาธิปไตยปกติ ซ้ายตรงไหน?

“ธนาธร” โต้ “ผบ.ทบ.” แขวะซ้ายจัด-ดัดจริต บอกฟังดีๆ เรียกร้องสิทธิตามปกติ แนะเลิกเสี้ยมคนไทยเกลียดกันเอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 เมษายน ที่หน้าอาคารไทยวีรวัตน์ สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงถ้อยคำของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่บอกว่า พวกซ้ายจัดดัดจริต โดยหัวเราะอย่างอารมณ์ดีก่อนกล่าวว่า “ขอให้ทุกคนฟังผมดีๆ นะ ผมเรียกร้องให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตย เรียกร้องให้สังคมไทยเคารพสิทธิมนุษยชน เรียกร้องให้เกิดนิติรัฐ กฎหมายบังคับใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ถามว่า สิ่งที่ผมเรียกร้องนั้นซ้ายจัดตรงไหน ผมเรียกร้องคือความปกติ ไม่ได้ซ้ายจัดอะไรเลย อยากฝากให้เข้าเจตนารมณ์ของพวกเรา ที่ต้องการนำประเทศไทยกลับสู่ความปกติ กลับสู่ความเป็นสากล ไม่รู้ว่า พล.อ.อภิรัชต์ต้องการส่งสัญญาณอะไรถึงพวกเรา แต่พวกเราจะเดินหน้ารณรงค์อย่างหนักแน่นสร้างสรรค์ ต้องบอกว่า ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ เตรียมอบรม ส.ส.เพื่อสร้าง ส.ส.คุณภาพในสภา เดินขอบคุณประชาชนที่เลือกพวกเรา เตรียมจัดทำกฎหมายผลักดันนำเสนอเมื่อเข้าสู่สภา

“แต่สิ่งที่ พล.อ.อภิรัชต์ทำคือ มาพูดจาให้ประชาชนเกลียดชังพวกเรา ทำให้ประชาชนหวาดระแวงกันเอง พวกเราต้องเสียเวลาไปเยอะแยะมากกับการแก้ข้อกล่าวหา ที่โยนให้อย่างไม่เป็นธรรม” นายธนาธรกล่าว


เมื่อถามถึง กระแสโจมตีว่าล้มสถาบัน นายธนาธร กล่าวว่า อย่างที่กล่าวหลายครั้งแล้ว ประเด็นเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกใช้เป็นเครื่องมือการเมืองเพื่อทำลายคู่ต่อสู้ คู่แข่ง ศัตรูทางการเมือง เป็นความต้องการของเผด็จการ ที่ต้องการสร้างให้ประชาชนเกลียดกลัวและชิงชังกันเอง ไม่ไว้ใจกันและกัน เมื่อประชาชนแตกแยก ก็จะเป็นเหตุผลสร้างความชอบธรรมให้เผด็จการทหารเข้ามายึดอำนาจ เข้ามาปกครองต่อไป ขอเรียนพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคนมาร่วมกันช่วยกันหยุดความแตกแยกในสังคม คนที่สร้างความแตกแยกไม่ใช่พวกเราอนาคตใหม่ แต่เป็นกองทัพที่ต้องการสืบทอดอำนาจมากกว่า