“ไอติม” พร้อม ลุย ลต.ใหม่หน่วยที่ 32 บางกะปิ ลั่นจุดยืนเดิม ไม่เอาสืบทอดอำนาจ-คนโกง

“ไอติม” พร้อม ลุยเลือกตั้งใหม่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกะปิ วอน ให้ความสำคัญเทียบเท่าเลือกตั้งใหญ่ ลั่นเดินหน้าอุดมการณ์เดิม ไม่หนุนสืบทอดอำนาจ-ไม่เอาเผด็จการ

เมื่อวันที่ 4 เมษายน นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้เลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก กล่าวว่า ต้องรอดูกำหนดจาก กกต.ว่ามีกรอบกติกาอย่างไรในเรื่องระเบียบหาเสียง และวันที่ชัดเจนว่าจะเลือกตั้งใหม่ในหน่วยดังกล่าววันที่เท่าไหร่ โดยในส่วนของตนตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จได้มีโอกาสลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนโดยตลอด เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ก็ต้องประชาสัมพันธ์หมายเลข รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ ส่วนการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้จะมีผลเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกตั้งของประชาชนไปจากการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมหรือไม่นั้น ต้องรอดูเพราะเชื่อว่าหลายคนที่ได้เลือกแต่ละพรรคการเมืองไปในวันที่ 24 มีนาคม มาถึงวันนี้อาจมีความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป และถึงแม้จะเป็นการเลือกตั้งใหม่เพียงแค่หน่วยเดียวก็ต้องจัดให้ได้มาตรฐาน เพราะทุกคะแนนจะถูกนำไปคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่เป็นปัญหาในปัจจุบันด้วย ดังนั้น จึงอยากให้ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งหน่วยนี้เทียบเท่ากับการเลือกตั้งใหญ่ เพราะทุกคะแนนเสียงมีค่าจริงๆ

นายพริษฐ์กล่าวต่อว่า ในการหาเสียงเพื่อเลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 ตนจะยังคงยึดแนวทางประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต แก้จน สร้างคน สร้างชาติ และจุดยืนทางการเมืองไม่หนุนการสืบทอดอำนาจ ไม่เอาคนโกง เหมือนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้วางแนวทางไว้ เพราะอุดมการณ์ของพรรคคือการผลักดันอุดมการณ์เสรีประชาธิปไตยต่อต้านการสืบทอดอำนาจ เผด็จการทุกรูปแบบ และต่อการการทุจริตคอร์รัปชั่น ตนจะเดินหน้าบนพื้นฐานอุดมการณ์พรรค ปชป.ต่อไป

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์